posttoday

ตำรวจระดมทีมสืบสวนแกะรอยชนวนสังหารดาบตำรวจปทส.

08 ตุลาคม 2563

นครศรีธรรมราช-ตำรวจระดมทีมคลี่คลายคดียิงดาบตำรวจปทส.น้องชายเผยผู้ตายเป็นโรคเครียด-ญาติระบุอาจขัดแย้งกับใครบางคนในพื้นที่ ขณะรองผบช.ภาค8ยังไม่ฟันธงชนวนสังหาร

กรณีคนร้ายบุกยิง ด.ต.สุรเชษฐ์ นาคนาศักดิ์ ผบ.หมู่ กองกำกับการ 5 กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เสียชีวิตที่หน้าบ้านเลขที่ 34/1 หมู่ 7 ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยเชื่อว่าคนร้ายมากกว่า 1 คนรู้จักกัน ได้ไปหาที่บ้านก่อนทะเลาะมีการกอดรัดฟัดเหวี่ยงแล้วถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต

ตำรวจระดมทีมสืบสวนแกะรอยชนวนสังหารดาบตำรวจปทส.

วันนี้ (8 ต.ค.63) พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ ผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้ระดมทีมสืบสวนออกติดตามคดีอย่างต่อเนื่อง ส่วนที่บ้านเกิดเหตุญาติของ ด.ต.สุรเชษฐ์ได้เตรียมสถานที่บำเพ็ญกุศลศพ หลังจากศูนย์นิติเวช รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ได้ผ่าชันสูตรวิถีกระสุนอย่างละเอียดจนเสร็จสิ้นและได้นำร่างมาตั้งให้เพื่อนบ้าน และญาติมิตรเคารพศพ รดน้ำศพตามประเพณี

ตำรวจระดมทีมสืบสวนแกะรอยชนวนสังหารดาบตำรวจปทส.

ขณะที่นายสุชาติ นาคนาศักดิ์ อายุ 39 ปี น้องชายของ ด.ต.สุรเชษฐ์ฯ กล่าวว่า ด.ต.สุรเชษฐ์ฯ ผู้ตายได้หย่าร้างกับภรรยาหลายปีแล้ว มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน ส่วนประเด็นที่เกิดขึ้นขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการสืบสวน ส่วนตัวไม่ทราบจริงๆ สาเหตุมาจากเรื่องใด เพราะไม่ค่อยได้คุยกันมากนัก พี่ชายไม่เคยบอกอะไรและไม่ค่อยที่จะพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องเฮฮามากกว่า ยอมรับว่าผู้ตายมีโรคเครียดโดยไม่ทราบว่าเครียดจากเรื่องอะไร จากเรื่องงานหรือครอบครัว และไม่ทราบเลยว่ามีปัญหากับใครบ้างอยู่ที่บ้านจะเป็นคนที่รู้จักมักคุ้นกันเองทั้งนั้นไม่ได้มีปัญหาอะไร

ตำรวจระดมทีมสืบสวนแกะรอยชนวนสังหารดาบตำรวจปทส.

ขณะที่ญาติอีกรายของ ด.ต.สุรเชษฐ์ฯ ผู้ตายให้ข้อมูลว่า ผู้ตายเป็นโรคเครียด อยู่ในระหว่างการรักษาตัว และเป็นคนพูดจาโผงผาง คำพูดแต่ละคำอาจไม่เข้าหูหรือสร้างความไม่พอใจกับใครก็เป็นได้ แล้วเขาก็เข้ามาก่อเหตุ ตามลักษณะน่าเชื่อว่าคนร้ายเป็นคนที่รู้จักดี ส่วนใหญ่เวลากลับบ้านเขาจะมานั่งกินเหล้าหน้าบ้านอยู่เป็นประจำ และคนร้ายอาจอาศัยช่วงเวลาดังกล่าวก่อเหตุ และขณะนี้เชื่อว่าตำรวจทราบแล้วกลุ่มคนก่อเหตุเป็นใคร

ช่วงเย็นวันเดียวกันพล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้เดินทางมาติดตามคดีและร่วมพิธีรดน้ำศพ ด.ต.สุรเชษฐ์ โดยแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตก่อนจะเดินตรวจบริเวณที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมกับได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องมาประชุมหารือถึงรูปคดีในจุดเกิดเหตุ และสอบสวนถึงสาเหตุการตายเพื่อเร่งคลี่คลายคดี

พล.ต.ต.นันทเดช เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุรายละเอียดได้ขอเวลาในการประชุมและติดตามคดีสักระยะหนึ่งจึงจะสามารถระบุได้ว่าน่าจะมาจากประเด็นใด ต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน แต่จะเร่งดำเนินการคลี่คลายคดีให้ได้โดยเร็ว โดยวันพรุ่งนี้ (9 ต.ค.63) รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะเดินทางมาติดตามคดีเนื่องจากเป็นเหตุการณ์อุกฉกรรจ์.