posttoday

หนุ่มเพชรใจถึงหอบเงิน2ล้านซื้อเจ้าโก้ควายเผือก

08 ตุลาคม 2563

นครสวรรค์-หนุ่มเพชรใจถึงหอบเงินสด2ล้านบาทซื้อควายเผือกสายพันธุ์ดีหลังตามจีบเจ้าของสองสามีภรรยามานานนับเดือนจนยอมใจอ่อน

นายดำรงค์ศักดิ์ มีกฎ หนุ่มชาวจังหวัดเพชรบุรี หอบเงินสดจำนวน 2 ล้านบาท มาซื้อควายเผือกสายพันธุ์ดี ของนายสุวิทย์ บูรณะพันธุ์ และนางสมนึก รุ่งรัตน์ สองสามีภรรยาชาวลาดยาว ที่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 6 ตำบลห้วยน้ำหอม อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ หลังตามจีบมานานกว่าเดือนจนเจ้าของใจอ่อน ยอมขายให้เพื่อนำไปพัฒนาสายพันธุ์

นายสุวิทย์ เปิดเผยว่า ก่อนนี้มีการติดต่อซื้อขายกันจริงตามราคาที่ตกลงกันจริงหลังจากนำคลิปเจ้าโก้ ควายเผือกอายุ 2 ปี ไปโพสต์ลงไว้ตามสื่อออนไลน์ จนทำให้มีผู้คนหลากหลายพื้นที่ต่างให้ความสนใจในตัวเจ้าโก้ควายเผือกกันอย่างล้นหลาม

“เจ้าโก้เป็นความเผือกมีรูปร่างใหญ่ แม้เพิ่งจะมีอายุแค่ 2 ปี แต่ก็มีความสมบูรณ์ และมีลักษณะที่หายากมาก รูปร่างของมันไม่ว่าจะเป็นเขา และเล็บเท้า ยันลำตัว จะมีสีขาวอมชมพูเกือบทั่วตัว และเป็นควายที่เกิดตามธรรมชาติ ตอนแรกไม่คิดจะขายเจ้าโก้ เพราะมีใจรักเลี้ยงควายตัวนี้แต่ปรากฏว่านายดำรงค์ศักดิ์ตื้อและติดต่อมาตลอดและก็ได้มีการพูดคุยกันอยู่นานนับเดือน จนเห็นความตั้งใจที่มีใจรักในการเลี้ยงควายจริง และมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสายพันธุ์จึงใจอ่อนตอบตกลงขายเจ้าโก้ในราคา 2 ล้านบาท

ด้านนายดำรงศักดิ์ เปิดเผยถึงเหตุผลว่าทำไมถึงทุ่มเงินล้านเพื่อมาซื้อเจ้าโก้ ได้รับคำตอบว่า เห็นเจ้าโก้ครั้งแรก ก็ชอบถึงกับกินไม่ได้นอนไม่หลับ เนื่องจากเจ้าโก้มีความสวยงามเข้าตามตำราควายไทยที่หายากแถมมีสีเผือกยิ่งหายากมาก ทำให้เที่ยวเจรจาติดต่อขอซื้อเจ้าโก้จากเจ้าของอยู่ตลอด จนวันนี้เขายอมขายให้ ซึ่งจะนำควายเผือกตัวนี้ไปพัฒนาสายพันธุ์ควายไทยให้รุ่นลูกหลานได้รู้จัก และรับปากเจ้าของ จะเลี้ยงดูเจ้าโก้ให้ดีที่สุด พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่าไม่คิดว่าจะได้เป็นเจ้าของควายเผือกที่เรียกว่าสวยที่สุดในโลก.

หนุ่มเพชรใจถึงหอบเงิน2ล้านซื้อเจ้าโก้ควายเผือก

หนุ่มเพชรใจถึงหอบเงิน2ล้านซื้อเจ้าโก้ควายเผือก