posttoday

ฮือไล่ผอ.โรงเรียนห้ามเด็กเตะฟุตบอลในสนามอ้างจะถูกข่มขืน

06 ตุลาคม 2563

บุรีรัมย์-ชาวบ้านผู้ปกครองศิษย์เก่าร่วม 100 ฮือประท้วงไล่ ผอ.โรงเรียนบ้านดอนใหญ่บริหารโรงเรียนไม่โปร่งใส่เข้ากับคนในชุมชนไม่ได้

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ตัวแทนชาวบ้าน 4 หมู่บ้านใน ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พร้อมผู้ปกครองนักเรียนและศิษย์เก่าร่วม 100 คนรวมตัวกันชุมนุมที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 1 เรียกร้องให้ย้าย ผอ.โรงเรียนบ้านดอนใหญ่ ต.บ้านบัวออกนอกพื้นที่ภายใน 24  ชั่วโมง โดยตัวแทนชาวบ้าน และผู้ปกครองนักเรียนที่มาประท้วงกล่าวหาว่า ผอ.มีพฤติกรรมสร้างความแตกแยกในชุมชน ปฏิบัติหน้าที่ไม่เหมาะสมกับตำแหน่ง ใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ และมีพฤติกรรมยักยอกทรัพย์สินของโรงเรียน อาทิ ตัดต้นไผ่ที่ชาวบ้านช่วยกันปลูกเป็นแนวรั้วโรงเรียนไปขายโดยพละการแต่ไม่ชี้แจงว่าเอาเงินไปใช้อะไร อีกทั้งยังห้ามไม่ให้เด็กเยาวชนชุมชนโดยรอบเข้าไปเตะฟุตบอลในสนามของโรงเรียน โดยอ้างว่าเสี่ยงเกิดปัญหาลักขโมยและคดีข่มขืนในโรงเรียน ทั้งที่สนามฟุตบอลชาวบ้าน ผู้ปกครอง และศิษย์เก่าร่วมกันทอดผ้าป่าและจัดกิจกรรมระดมทุนจัดสร้าง

น.ส.รัตยา ตาประโคน ศิษย์เก่า กล่าวว่า พฤติกรรมของ ผอ.โรงเรียนคนนี้นอกจากจะไม่สามารถเข้ากับชุมชนได้ ยังใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ  มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมจะเป็น ผอ. โดยมีการกล่าวหาว่าโรงเรียนบ้านดอนใหญ่เคยมีคดีข่มขืน และทะเลาะวิวาท สร้างความเสื่อมเสียให้แก่โรงเรียนและชุมชน ห้ามเยาวชนใช้สนามฟุตบอล บริหารงานโดยใช้อำนาจกดขี่ ดูถูก ไม่มีความเป็นกัลยาณมิตร เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว สร้างความอึดอัดใจ เดือดร้อนจนทำให้บุคลากรในโรงเรียนลาออก 2 ค, ไม่ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิ CCF มาประชุมหรือจัดกิจกรรมที่โรงเรียนบ้านดอนใหญ่ ทั้งๆ ที่นักเรียนที่ได้รับทุน CCF คือ ศิษย์ปัจจุบันและศิษย์เก่าได้รับทุนต่อเนื่องจนจบปริญญาตรี และเป็นลูกหลานของชุมชนในเขตบริการของโรงเรียนบ้านดอนใหญ่ ยักยอกไม่ไผ่ที่ผู้บริหารคนเก่าและคณะครูร่วมกันปลูกไว้ เพื่อเป็นแนวกั้นของเขตของโรงเรียน และกล่าวหาว่าที่นาข้างเคียงได้รุกล้ำเข้ามายังเขตโรงเรียน ทำให้เจ้าของที่นาเสียใจมาก ทั้งที่เจ้าของที่นาคือผู้ที่บริจาคที่ดินให้โรงเรียนบ้านดอนใหญ่

ฮือไล่ผอ.โรงเรียนห้ามเด็กเตะฟุตบอลในสนามอ้างจะถูกข่มขืน

ต่อมา นายประสิทธิ์ พิเศษ รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ได้มารับเรื่องร้องเรียน พร้อมกับเชิญตัวแทนชาวบ้านเข้าร่วมประชุม โดยเบื้องต้นทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 จะให้ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดอนใหญ่ มาช่วยราชการที่สำนักงานเขตฯ 1 เป็นการชั่วคราว พร้อมกับตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ชาวบ้านพอใจ จึงแยกย้ายกันกลับไป

ฮือไล่ผอ.โรงเรียนห้ามเด็กเตะฟุตบอลในสนามอ้างจะถูกข่มขืน

ฮือไล่ผอ.โรงเรียนห้ามเด็กเตะฟุตบอลในสนามอ้างจะถูกข่มขืน