posttoday

ระดับน้ำพัทลุงลดแล้ว

04 ธันวาคม 2553

น้ำท่วมพัทลุง เริ่มลดหลังฝนหยุดตก แต่ยังพบน้ำขังบริเวณที่ราบลุ่มและริมทะเลสาบ คาดอีก1สัปดาห์เหตุการณ์ปกติ

น้ำท่วมพัทลุง เริ่มลดหลังฝนหยุดตก แต่ยังพบน้ำขังบริเวณที่ราบลุ่มและริมทะเลสาบ คาดอีก1สัปดาห์เหตุการณ์ปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมจากจังหวัดพัทลุงว่า ขณะนี้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้วหลังฝนหยุดตก แต่ยังมีน้ำท่วมขังยังบริเวณที่ราบลุ่มและริมทะเลสาบสงขลาใน ต.ชัยบุรี ต.ลำปำ ต.พญาขัน อ.เมือง , ต.ทะเลน้อย ต.มะกอกเหนือ ต.พนางตุง อ.ควนขนุน , ต.จองถนน อ.เขาชัยสน , ต.นาปะขอ อ.บางแก้ว , ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน เนื่องจากมีน้ำทะเลหนุน ระดับน้ำเฉลี่ยประมาณ 80 เซนติเมตร

นายสหัส สุวรรณรักษ์ อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 29 ม. 9 ต.พญาขัน อ.เมือง จ.พัทลุง กล่าวว่า น้ำที่ท่วมขังเริ่มลดระดับลง คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติใน 7 วันหากไม่มีฝนตกมาอีก แต่จะยังไม่เอาสิ่งของที่ยกเก็บไว้บนที่สูงลง เพราะเกรงว่าฝนจะตกลงมาอีก

ด้าน นายชูสินธุ์ ชนะสิทธิ์ นายกเทศมนตรีตำบลเขาหัวช้าง อ.ตะโหมด กล่าวว่า จากการน้ำท่วมที่ผ่านมาได้ส่งผลต่อเกษตรชาวสวนผลไม้เพราะต้น ลองกอง ทุเรียน เงาะ และ มังคุด ใบเริ่มร่วงและมีแนวโน้มที่จะยืนต้นตายเพราะรากเน่า เนื่องจากถูกน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน เบื้องต้นทางเทศบาลได้แก้ปัญหาด้วยการขุดทางระบายน้ำออกจากสวนผลไม้ให้ชาวบ้าน แต่ในการแนะนำการดูแลรักษาต้นนั้นอยากจะขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ความรู้ในการดูแลพืชสวนหลังน้ำลด เพื่อจะแก้ปัญหาให้เกษตรต่อไป