posttoday

รวบแล้ว! นักโทษตีเนียนแต่งชุดผู้คุมแหกคุกเพชรบูรณ์

17 กันยายน 2563

เพชรบูรณ์-รวบแล้ว!นักโทษชายคดีลักทรัพย์แต่งชุดผู้คุมตีเนียนแหกคุกเพชรบูรณ์ สารภาพวางแผนลงมือทำคนเดียว

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมนายวุฒิชัย เดชสิทธิ์ธนวัฒน์ อายุ 35 ปี นักโทษคดีลักทรัพย์ แต่งชุดผู้คุมหลบหนีออกจากเรือนจำเพชรบูรณ์ เหตุเกิดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา โดยจับกุมตัวได้ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านร้างแห่งหนึ่ง กลางป่าข้าวโพด หมู่ที่ 10 ต.ชอนไพร อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ พร้อมรถจักรยานยนต์

นักโทษชายวุฒิชัย เปิดเผยว่า มีคดีติดตัวข้อหาลักทรัพย์รวม 6 คดี และรู้ตัวว่าครั้งนี้ต้องติดคุกยาวแน่จึงวางแผนหลบหนีโดยลงมือทำเพียงคนเดียวไม่มีใครรู้เห็นหรือร่วมขบวนการด้วย หลังออกจากเรือนจำได้ว่างจ้างคนขับสามล้อรับจ้างไปส่งที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ดูท่าทางเร่งรีบและไม่เหมือนผู้คุมแถมระหว่างทางก็กระโดดลงจากรถโดยไม่ยอมจ่ายค่าจ้าง

"สาเหตุที่ต้องหลบหนีจากเรือนจำ เพราะกลัวจะถูกขังเป็นเวลานาน จึงคิดแผนโดยรอจังหวะที่ผู้คุมเผลอ ได้แอบเข้าไปในห้องพักผ่อนของผู้คุมและขโมยเสื้อผ้าสวมใส่ ใส่หมวก หน้ากากอนามัย และใส่แว่นตาที่ใช้ในโรงงานในเรือนจำใส่ปิดบังใบหน้า ทำทีถือแฟ้มเอกสารเดินออกมาทางประตู ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เฝ้าประตูเห็นว่าเป็นผู้คุมจึงเปิดให้ หลังจากนั้นเดินออกมาทำตัวให้ปกติที่สุด"

ทั้งนี้ คนขับสามล้มรับจ้างถึงกับตกใจเมื่อทราบว่าเป็นนักโทษแหกคุกหลบหนียกมือไหว้ท่วมหัวที่รอดมาได้

รวบแล้ว! นักโทษตีเนียนแต่งชุดผู้คุมแหกคุกเพชรบูรณ์

รวบแล้ว! นักโทษตีเนียนแต่งชุดผู้คุมแหกคุกเพชรบูรณ์