posttoday

เด็กหญิงยอดกตัญญูจมน้ำหายกู้ภัยค้นหา2วันแล้วยังไม่พบ

26 สิงหาคม 2563

พิษณุโลก-สุดเศร้า! เด็กหญิงวัย8ปียอดกตัญญูเล่นน้ำกับเพื่อนคลองหลังบ้านจมหาย กู้ภัยระดมกำลังค้นหา2วันแล้วยังไม่พบ

เมื่อวันที่ 26ส.ค.63 ร.ต.อ.มานิต ล้อสินคำ รอง สวป.สภ.นครไทย จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน เข้าตรวจสอบเหตุ ด.ญ.อรนิดา บ้องม่วง อายุ 8 ปี หรือน้องญาญ่า นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนนครไทยวิทยาคม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก จมน้ำสูญหายไปในคลองหลังบ้าน เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 25ส.ค.63

เมื่อวันที่ 25ส.ค.63 ครอบครัวได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ระดมกำลังค้นหานานับ6ชั่วโมงแต่ยังไม่พบ วันนี้จึงได้ระดมกำลังค้นหาอีกครั้ง ขณะที่มีญาติและครอบครัวช่วยกันออกเดินตามค้นหาและเรียกชื่อน้องญาญ่าเป็นระยะๆ เพราะหวังว่าน้องญาญ่าอาจจะยังมีชีวิตอยู่ หรือสามารถเกาะกิ่งไม้ริมคลองเอาไว้ได้ แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับใดๆ กลับมา

เด็กหญิงยอดกตัญญูจมน้ำหายกู้ภัยค้นหา2วันแล้วยังไม่พบ

นางมาลี ไตรถลิลละ แม่บุญธรรม ของน้องญาญ่า กล่าวว่า น้องญาญ่าเป็นเด็กน่ารักนิสัยดีมาก จะคอยช่วยเหลืองานในบ้านเพราะว่าปู่กับย่าตาบอดนอนติดเตียง ส่วนแม่ก็ป่วยเป็นโรคชิคุนกุนยา หลังเลิกเรียนก็จะคอยมาดูแลคนในบ้านเสมอ เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ เด็กๆ ในละแวกบ้านได้ชักชวนกันไปเล่นน้ำในคลองหลังบ้าน ซึ่งปกติผู้ใหญ่ละแวกนี้ก็จะสั่งห้ามเด็ดขาดไม่ให้ไปลงเล่นน้ำ ยิ่งช่วงนี้ฝนตกลงมาเกือบทุกวันทำให้น้ำในคลองเพิ่มระดับสูงขึ้นและไหลเชี่ยวมาก แต่เด็กๆก็แอบหนีไปเล่นน้ำในคลองจนจมหายไป

สอบถามเด็กๆ ที่ไปเล่นน้ำด้วยกัน ทราบว่าระหว่างที่เด็กประมาณ 5 คน เล่นเป็นครูกับนักเรียน ถ้าใครกระโดดลงไปในคลองน้ำก็จะได้คะแนน น้องญาญ่าจึงเล่นน้ำแล้วกระโดดลงไปทันที แต่ปรากฎว่ากระแสน้ำช่วงนั้นแรงมากจึงพัดลอยออกไปกว่า 50 เมตร เพื่อนจึงวิ่งติดตามเลาะคันคลองไปพร้อมกับเอาไม้ยื่นให้คว้าเอาไว้ แต่ก็ไม่เป็นผลน้องญาญ่าจมหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ ก่อนจะมาบอกผู้ใหญ่ในหมู่บ้านให้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น

ขณะที่ นางพร้อม สุขมามอญ อายุ 81 ปี ผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้าน ได้จุดธูปจำนวน 18 ดอก เพื่อไหว้เจ้าหน้าที่เจ้าทางเพื่อขอให้ค้นหาร่างของน้องญาญ่าเจอโดยเร็ว และขออย่าให้มีอะไรมาบังตาเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มาช่วยกันลงงมค้นหา ชาวบ้านทราบดีว่าน้องญาญ่าเป็นเด็กกตัญญูคอยดูแลทุกคนในบ้าน

นอกจากนี้ตามความเชื่อของชาวบ้านจึงให้แม่ของน้องญาญ่าเอาหมอนของน้องญาญ่า โยนลงน้ำเพื่อทดสอบกระแสน้ำ และถ้าหากหมอนไปติดอยู่ตรงไหนก็สันนิษฐานว่าร่างของน้องญาญ่าจมอยู่จุดนั้น กู้ภัยจึงได้ลงงมค้นหาจุดนานกว่า 1 ชม. แต่ไม่พบจึงปล่อยหมอนให้ลอยไปตามน้ำเรื่อยๆ ซึ่งก็เป็นความเชื่อของแต่ละตัวบุคคล.