posttoday

บวงสรวงเจ้าป่าเจ้าเขาอย่าบังตาปล่อยชายวัย 60 ปีหลงป่ากลับคืนมา

23 สิงหาคม 2563

นครราชสีมา-จัดพิธีบวงสรวงเจ้าป่า เจ้าเขา พร้อมระดมกำลังเจ้าหน้าที่เกือบ 200 คน พร้อมสุนัขทหารปูพรมค้นหาชายวัย 60 ปี หลงป่านาน 18 วัน แต่ยังไร้วี่แวว

ความคืบหน้าการค้นหานายสมทรง สวยศรี อายุ 60 ปี ชาวบ้านใหม่สำโรง ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้หลงป่าหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค. ระหว่างไปรับจ้างถางป่าที่บริเวณข้างวัดป่ามงคลธรรม ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว โดยมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ อปพร. และชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 100 คน ค้นหามาอย่างต่อเนื่อง รวมระยะเวลา 18 วันแล้วก็ยังไม่พบตัวผู้สูญหาย คาดว่าน่าจะหลงป่าเข้าไปไกลมากแล้ว

เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่บริเวณวัดป่ามงคลธรรม ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว ชาวบ้านใหม่สำโรงได้ร่วมใจกันจัดพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธ์ เจ้าป่า เจ้าเขา โดยได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 5 รูป ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และเชิญพราหมณ์ทำพิธีบวงสรวงด้วยเครื่องเซ่นไหว้นานาชนิด เนื่องจากชาวบ้านเชื่อว่า การหายตัวไปของนายสมทรงอาจจะเกี่ยวข้องกับสิ่งลี้ลับ ที่ปกปิดตัวนายสมทรงไว้ไม่ให้ทีมค้นหาเจอ ต่อมาช่วงเวลา 10.00 น. ได้มีการปล่อยขบวนค้นหา 2 ทีม ซึ่งประกอบ เจ้าหน้าที่ป่าไม้, เจ้าหน้าที่ตำรวจ,ทหาร, อพ.ปร., หน่วยกู้ภัย, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน และอาสาสมัครจากพื้นที่อื่น ๆ รวมกว่า 160 คน กระจายกำลังออกค้นหา โดยมีการนำสุนัขทหารจากศูนย์ฝึกสุนัขทหาร อ.ปากช่อง มาร่วมค้นหาครั้งนี้ด้วย

บวงสรวงเจ้าป่าเจ้าเขาอย่าบังตาปล่อยชายวัย 60 ปีหลงป่ากลับคืนมา

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา กล่าวว่า ถือว่าเป็นวันที่ 18 ที่นายสมทรงหายตัวเข้าไปในป่า ตนเองก็รู้สึกเป็นห่วงมาก จะได้ลงพื้นที่ไปติดตามและร่วมทีมค้นหาด้วย แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นภูเขาทั้งลูกมีบริเวณกว้างมาก และญาติผู้สูญหายได้แจ้งว่า ในบริเวณใกล้เคียงกันยังมีป่าที่อุดมสมบูรณ์ขนาดใหญ่อยู่ 2 แห่ง ที่ยังไม่ได้ทำการค้นหา จึงได้สั่งการให้แบ่งทีมค้นหาออกเป็น 2 ทีมๆ ละกว่า 80 คน ทั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐและอาสาสมัครรวมเกือบ 200 คน ออกค้นหาในบริเวณป่าทั้ง 2 แห่ง

นอกจากนั้น ได้มีการนำเครื่องปล่อยสัญญาณสื่อสารให้กับทีมค้นหา เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ห่างไกลชุมชน ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถสื่อสารกันได้ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีเบาะแสใดๆ โดยทางทีมค้นหาจะปูพรมค้นหาทั้งวัน แม้ว่าเวลาจะผ่านมา 18 วันแล้วก็ตาม ทุกคนก็ยังมีความหวังว่าจะได้พบตัวนายสมทรงในสภาพที่ยังมีชีวิตอยู่ ไม่อยากให้เกิดเหตุร้ายใดๆ

บวงสรวงเจ้าป่าเจ้าเขาอย่าบังตาปล่อยชายวัย 60 ปีหลงป่ากลับคืนมา