posttoday

เศร้า!รปภ.เหยื่อกราดยิงโคราช เสียชีวิตอีกราย

22 สิงหาคม 2563

นครราชสีมา- รปภ.เหยื่อกราดยิงโคราช เสียชีวิตแล้ว หลังรักษาอาการบาดเจ็บสาหัสมานานกว่า 6 เดือน

จากเหตุการณ์จ่าสิบเอกจักรพันธ์ ถมมา อายุ 32 ปี ทหารหน่วยกองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จังหวัดนครราชสีมา คลั่งก่อเหตุกราดยิงใจกลางเมืองโคราช เมื่อวันที่ 8 - 9 กพ. 63 ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 30 ราย และมีผู้บาดเจ็บจำนวน 58 ราย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความหวาดหวั่นให้กับประชาชนไปทั่วประเทศ โดยเฉพาะผู้ที่เสียชีวิต บาดเจ็บ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ รวมไปถึง ครอบครัวและญาติของประสบเหตุ ซึ่งทางรัฐบาล โดยจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ยื่นมือเข้ามาตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น และให้การช่วยเหลือเยียวยาเหยื่อกราดยิงทุกรายอย่างเต็มที่แล้วนั้น แต่เหตุโศกนาฏกรรมกราดยิงเจ้าหน้าที่และประชาชนผู้บริสุทธิ์ ยังทิ้งควันหลงเอาไว้

โดยล่าสุด เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 22 ส.ค.63 นายอุทัย ขันอาสา พนักงานรักษาความปลอดภัย ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช หนึ่งในเหยื่อคมกระสุนได้เสียชีวิตลงอีกราย โดยแหล่งข่าวแจ้งว่า หลังนายอุทัยฯ ถูกยิงเข้าที่หลังทะลุท้อง อาการสาหัสต้องเข้ารับการรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมาอย่างต่อเนื่อง นานกว่า 6 เดือน โดยผ่าตัดเอาลำไส้ใหญ่ออกและเจาะเปิดช่องท้องด้านหน้า รักษาจนอาการดีขึ้นสามารถกลับไปพักฟื้นที่บ้าน จ.สกลนคร ได้ แต่ต่อมา ตรวจพบพังผืดที่บริเวณแผลด้านใน จำเป็นต้องกลับมาผ่าตัดรอบ 2 ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมาอีกครั้ง ซึ่งการผ่าตัดแก้ไขและปิดบาดแผลเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่เมื่อนำเข้าห้องพักฟื้นคนไข้ศัลยกรรม นายอุทัยฯ เกิดอาการไอ ทำให้บาดแผลสะเทือนมีเลือดออกภายใน ต้องรีบแก้ไขอาการและเย็บบาดแผลให้ใหม่ หลังจากนั้น เกิดการอักเสบอาการแทรกซ้อน จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตลงในที่สุด

ซึ่งหลังจากทราบข่าวการเสียชีวิตแล้ว นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมทำบุญบริจาคหีบศพอุทิศส่วนกุศลให้ ส่วน รพ.มหาราชนครราชสีมา จ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ทั้งหมด ขณะที่ กองพันทหารราบที่ 23 ได้จัดเจ้าหน้าที่กำลังพล และยานพาหนะนำส่งร่างของนายอุทัยฯ กลับสู่ภูมิลำเนา อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร ตั้งแต่ช่วงบ่าย เพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา และเย็นนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนครเป็นผู้แทนนำพวงมาลาพระราชทานมาวางที่บ้านนายอุทัยฯ โดยมีกำหนดพระราชทานเพลิงศพในวันจันทร์ที่ 24 ส.ค. 2563 เวลา 13.00 น. ณ เมรุวัดบูรพาภิรมย์ อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร