posttoday

พบร่างผู้เสียชีวิต 2 รายสุดท้ายติดอยู่ใต้ซากเรือเฟอร์รี่กลางทะเลเกาะสมุย

17 สิงหาคม 2563

สุราษฎร์ธานี-พบแล้วร่าง 2 ผู้เสียชีวิตสุดท้ายเหตุเรือเฟอร์รี่ราชา 4 ล่มกลางทะเลเกาะสมุย พบถูกรถ10 ล้อพ่วงหนีบติดอยู่ในเรือ 16 วันแต่ยังนำศพมาไม่ได้เนื่องจากกระแสน้ำแรง

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.นักประดาน้ำบริษัท เอ็ม.เอส.เซอร์วิส จำกัด ที่บริษัทราชาเฟอร์รี่ จำกัด ได้ว่าจ้างมาดำเนินการค้นหาและกู้เรือเฟอร์รี่ราชา 4 บรรทุกรถบรรทุกสินค้า(ขยะอัดแท่ง)ประสบเหตุล่มเมื่อคืนวันที่ 1 ส.ค.63 จมอยู่ใต้ทะเลบริเวณระหว่างเกาะสี่ เกาะห้า ห่างจากท่าเทียบเรือฝั่ง อ.เกาะสมุย ประมาณ 2 ไมล์ทะเล มีผู้รอดชีวิต 11 คน ผู้เสียชีวิต 3 ราย และเหลือผู้สูญหาย 2 ราย

ทั้งนี้ ทีมนักประดาน้ำได้ลงสำรวจใต้ทะเลเก็บข้อมูล บันทึกภาพเพื่อจัดทำแผนที่การกู้ซากเรือได้พบร่างผู้เสียชีวิต 2 รายสุดท้ายติดอยู่ในซากเรือ ประกอบด้วย นายชัยชาญ เหล่าทรัพย์ อายุ 47 ปี คนขับรถ 10 ล้อพ่วง ภูมิลำเนา อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี และนายทิวากร วัชฤทธิ์ อายุ 18 ปี พนักงานกะลาสีเรือ ภูมิลำเนา จ.สงขลา

พบร่างผู้เสียชีวิต 2 รายสุดท้ายติดอยู่ใต้ซากเรือเฟอร์รี่กลางทะเลเกาะสมุย

ต่อมานายสุทธิพงษ์ ทองเรือง ปลัดอำเภอเกาะสมุย พร้อมทหารเรือ ตำรวจน้ำเกาะสมุยและเจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย นำเรือตรวจการณ์ ออกไปตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำแจ้งว่า ร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายอยู่ในสภาพถูกรถ 10 ล้อพ่วงหนีบติดอยู่และกระแสน้ำใต้ทะเลพัดแรงมากยังไม่สามารถนำขึ้นมาได้ จึงต้องกลับมาวางแผนใหม่ เตรียมเก็บกู้ผู้เสียชีวิตในเช้าวันที่ 18 ส.ค.

อย่างไรก็ตาม นักประดาน้ำ แจ้งว่า การลงดำน้ำสำรวจพบว่ารถ 10 ล้อพ่วงทั้ง 3 คันยังอยู่ในตัวเรือ พร้อมขยะอัดแท่งที่บรรทุกยังอยู่ในรถสภาพก้อนขยะยังไม่ได้แตกกระจาย ซึ่งจะนำข้อมูลนี้ไปวางแผนการเก็บกู้ขยะ ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมต่อไป