posttoday

ภรรยากัปตันเฟอร์รี่อับปาง แฉสามีถูกสั่งให้เสี่ยงออกเรือไปตาย

05 สิงหาคม 2563

สุราษฎร์ธานี-ภรรยากัปตันเรือเฟอร์รี่ราชา 4 อับปาง โพสต์ขอความเป็นธรรมให้สามีหลังเสียชีวิตถูกสั่งให้เสี่ยงออกเรือไปตายทั้งที่เห็นแย้งแล้ว

น.ส.นุสรา พันทวิหก ไทยภานิตย์ ภรรยาของนายเทวินทร์ สุราษฎร์ อายุ 45 ปี กัปตันเรือเฟอร์รี่ราชา 4 หนึ่งในผู้เสียชีวิต จากเหตุอับปาง ห่างจากท่าเทียบเรืออ.เกาะสมุย ประมาณ 2 ไมล์ทะเล โพสต์ข้อความขอความเป็นธรรมให้สามี ระบุ ว่า "ครั้งสุดท้ายที่โทรคุยกันก่อนที่เรือจะออกแกบอกเก๋ว่า ไม่อยากออกเลยน้องมันเสี่ยง กัปตันบอกว่าโทรหาคน ระดับใหญ่ๆๆ.....แล้วเขาบอกต้องออกเพราะเป็นเรือเที่ยวพิเศษ เที่ยวแรกด้วยอย่างไรก็ต้องออก ไม่ว่ากัปตันจะแย้งอย่างไร การตัดสินใจของพวกเขา เหมือนให้เขาไปตายเลย นี้เป็นความคิดของคนเป็นเมีย ที่สามีโทรมาเล่าให้ฟัง ว่านี้เป็นเหตุผลเดียวที่กัปตันไม่ให้เก๋ลงไปในเรือวันนี้ เป็นวันที่เก๋หยุดงาน เขาบังคับเลยว่าไม่ให้ตามมาในเรือเด็ดขาด แกคงรู้แล้วมั่งว่าอันตรายเพราะเราว่ายน้ำไม่เป็น ขอความเห็นใจ..ความเป็นธรรมให้สามีเก๋ด้วยนะคะ

ต่อมามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น บางส่วนอ้างเป็นพนักงานคนหนึ่ง จะขอช่วยกันเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับนายเทวินทร์ ในฐานะกัปตันเรือ ที่ต้องมาเสียชีวิตในขณะทำงาน และเป็นการเสียชีวิตที่ไม่ได้เกิดจากการตัดสินใจของตัวกัปตันเอง ทั้งนี้ศพนายเทวินทร์ได้นำกลับไปประกอบพิธีบำเพ็ฐกุศลที่บ้าน อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร โดยมีพนักงานและเพื่อนร่วมงานแสดงความไว้อาลัยจำนวนมาก

ภรรยากัปตันเฟอร์รี่อับปาง แฉสามีถูกสั่งให้เสี่ยงออกเรือไปตาย