posttoday

"หน่วยซีล"เข้าร่วมค้นหาผู้สูญหายอีก4รายเหตุเรือเฟอร์รี่ล่มที่เกาะสมุย

03 สิงหาคม 2563

ผู้ว่าฯสุราษฎร์สั่งเร่งค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือเฟอร์รี่ล่มที่เกาะสมุย 4 ราย กองทัพเรือส่งหน่วยซีลเข้าร่วมปฏิบัติการ ขณะที่ญาตินำศพกัปตันกลับบ้านเกิดสกลนคร

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 63 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า วันนี้จะมี หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ หรือ หน่วยซีล จากทัพเรือภาค 2 เดินทางมาจาก อ.เมืองสุราษฎร์ธานี มาดูแบบแปลนเรือเฟอร์รี่ ที่ประสบเหตุล่มบริเวณเกาะสี่เกาะห้า อ.เกาะสมุย เพื่อหาวิธีเข้าไปค้นหาผู้สูญหายที่เหลืออีก 4 ราย ซึ่งต้องดูสภาพภูมิอากาศเนื่องจากคลื่นลมยังแรงและอากาศยังปิดอยู่ โดยทีมหน่วยซีลจะดูความเป็นไปได้เพื่อประกอบการพิจารณาจะตัดสินใจเข้าดำเนินการอย่างไรได้

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า เรื่องการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตนายเทวินทร์ สุราษฎร์ นายเรือหรือกัปตันเรือราชา 4 อยู่ในเกณฑ์เป็นผู้ประสบภับพิบัติของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จะได้รับเงินช่วยเหลือ 25,000บาทและในฐานะหัวหน้าครอบครัวอีก 25,000 บาท รวม 50,000 บาท จะนำไปมอบให้กับทางญาติที่วัด

"ตอนนี้ขอเร่งค้นหาผู้สูญหายให้ได้ก่อน เรื่องอื่นค่อยว่ากัน ขอช่วยชีวิตประชาชนเป็นสำคัญก่อน ซึ่งจุดที่เรือล่มได้มาร์คจุดไว้แล้วเพื่อการค้นหา " นายวิชวุทย์ กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับผู้สูญหายที่เหลืออยู่ระหว่างการค้นหา 4 ราย ประกอบด้วย

1. นายศิระวุธ ทองบุญยัง (ต้นกลเรือ)

2. นายทิวากรณ วัชรฤทธิ์ (กะลาสีเรือ)

3. นางนภัรดา จันหาญ (พนักงานขายของบนเรือ)

4. นายไชยชาญ เหล่าทรัพย์ (คนขับรถ 10 ล้อ) ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด จำนวน 3 ราย