posttoday

สลด!ฝนตกหนักทำต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้านพักครูเสียชีวิต1 ราย

03 สิงหาคม 2563

ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ทำต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้านพักครูในโรงเรียนที่ภูเก็ต ส่งผลให้ครูเสียชีวิต 1 ราย

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.63 เวลา 20.25น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ ได้รับแจ้งเหตุฝนตกหนักลมกระโชกแรง ทำให้มีต้นไม้หักโค่นลงมาทับบ้านพักครู คาดว่ามีผู้บาดเจ็บภายในโรงเรียนภายใน อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้ง ได้ประสานหน่วยกู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ทีมกู้ชีพเขาใหญ่ (อปท.กะทู้) และประสานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็น บ้านพักครูภายในโรงเรียน เจ้าหน้าที่ได้เรียกคนที่อยู่ภายในบ้านแต่ไม่มีการตอบรับ ประกอบกับตรวจสอบภายนอกบ้านพักครู มีสายไฟล้มลงมาพาดขวางบ้านพักครูด้วย จึงประสานให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้าทำการตัดไฟ

ต่อมา นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต และทีมช่วยเหลือ ได้ตัดต้นไม้ใหญ่ที่ล้มทับบ้านพักครูออก และเข้าตรวจสอบภายในบ้านพักครู พบว่า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ คือ นายธนชาต เทียนวัฒนากุล อายุ 29 ปี เป็นครูในโรงเรียนดังกล่าว โดยต้นไมัได้ล้มทับหลังคาบ้านลงตรงจุดห้องนอนของผู้เสียชีวิต และสิ่งของที่อยู่ในบ้านได้หล่นลงมา ทับร่างจนเสียชีวิตขณะนอนอยู่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต จึงนำศพส่งไปที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป