posttoday

ทีมดำน้ำเกาะเต่า-ถ้ำหลวงเตรียมค้นหาผู้สูญหาย 4 รายสุดท้ายเรือเฟอร์รี่ล่ม

02 สิงหาคม 2563

สุราษฎร์ธานี-ผู้ว่าฯสุราษฎร์สั่งเรือทุกประเภทงดวิ่งเย็นถึงกลางคืนช่วง"ดอนสัก -เกาะสมุย – เกาะพะงัน-เกาะเต่า"ป้องกันความสูญเสียซ้ำรอยเรือเฟอร์รี่ล่ม ขณะที่ทีมครูฝรั่งดำน้ำเกาะเต่า-ถ้ำหลวงเตรียมลงช่วยค้นหาผู้สูญหาย 4 รายสุดท้าย

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในฐานะผู้อำนวยการกองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ได้มีวิทยุด่วนแจ้งให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคทุกสาขา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควบคุมการเดินเรือ ประกาศห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่งท่าเทียบเรือดอนสัก -เกาะสมุย – เกาะพะงัน ทั้งไปและกลับ ตั้งแต่วันที่ 2-4 สิงหาคม 2563 ในช่วงเวลา 17.00 น.-05.00 น.ของวันรุ่งขึ้น และห้ามเรือทุกชนิดออกเดินทางไปพื้นที่ ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน ทั้งไปและกลับ ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคมตั้งแต่เวลา 17.00 น.จนถึงวันที่ 4 สิงหาคม เวลา 15.00 น.หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงจากคลื่นลมแรงซึ่งอาจจะสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินประชาชนได้

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ผู้สูญหายเรือราชาเฟอร์รี่ 4 ล่มที่ยังไม่พบ 4 ราย นักประดาน้ำหน่วยซีลกองทัพเรือได้ลงสำรวจตัวเรือและวางทุ่นตำแหน่งเรือจมไว้แล้ว โดยกลุ่มอาสาสมัครชาวต่างชาติ 10 คนเป็นครูสอนดำน้ำบนเกาะเต่าที่เคยร่วมทีมค้นหาช่วยเหลือ 13 หมูป่าที่ จ.เชียงราย จะมาร่วมลงค้นหาโดยได้วางแผนศึกษาแบบแปลนเรือลำนี้ไว้แล้ว เพื่อความรวดเร็ว

ข่าวแจ้งว่า สำหรับเรือลำที่ล่มเป็นเรือลำเล็กที่ใช้สำหรับเหมาลำเพื่อบรรทุกขยะจากเกาะสมุยมาบนฝั่งแผ่นดินใหญ่ ส่วนเรือเฟอร์รี่ที่ใช้ขนส่งผู้โดยสารทั่วไปจะเป็นเรือที่มีขนาดใหญ่กว่าลำที่ล่ม 3-4 เท่า มีขนาดใหญ่ บรรทุก 40-50 คัน ซึ่งเรือใหญ่จะมีโอกาสเกิดเหตุน้อยมาก

ทีมดำน้ำเกาะเต่า-ถ้ำหลวงเตรียมค้นหาผู้สูญหาย 4 รายสุดท้ายเรือเฟอร์รี่ล่ม

ทีมดำน้ำเกาะเต่า-ถ้ำหลวงเตรียมค้นหาผู้สูญหาย 4 รายสุดท้ายเรือเฟอร์รี่ล่ม