posttoday

คุณตาวัย 87 หลงป่าทับลานนานเกือบ 2 วันรอดชีวิต

16 กรกฎาคม 2563

นครราชสีมา-คุณตาวัย87หลงป่าทับลานเกือบ2วันเจ้าหน้าที่ระดมค้นหาจนพบ เจ้าตัวเผยเข้าไปหาเห็ดแต่ฝนตกหนักหาทางกลับไม่ได้ ส่วนสุนัขคู่ใจที่ไปด้วยพลัดหลงกัน

นายสานิตย์ ศรีทวี นายอำเภอเสิงสาง จ.นครราชสีมา นำเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องค้นหานายแอ้ว แอบกระโทก อายุ 87 ปี ชาวบ้านบ้านใหม่ทานตะวัน หมู่ที่ 9 ต.บ้านราษฎร์ อ.เสิงสาง หลังหายตัวไปในป่าอุทยานแห่งชาติทับลานรอยต่อระหว่างตำบลบ้านราษฎร์และตำบลสระตะเคียน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15ก.ค.63 กระทั่งพบคุณตาแอ้ว อยู่บริเวณชายป่า ห่างจากจุดที่พบจักรยานที่จอดทิ้งไว้ 5 กิโลเมตรสภาพที่พบ คุณตายังคงแข็งแรงดีแต่มีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อยเพราะไม่ได้รับประทานอาหารมานานกว่า 1 วันสร้างความโล่งใจให้กับครอบครัวและเจ้าหน้าที่ที่ทำการค้นหา

คุณตาวัย 87 หลงป่าทับลานนานเกือบ 2 วันรอดชีวิต

คุณตาแอ้ว เล่าว่าได้ขี่รถจักรยานออกจากบ้านเพื่อเข้าป่าไปหาเห็ดตั้งแต่ช่วงเวลา07.00 น.ของวันที่ 15 ก.ค.63 พร้อมกับสุนัขคู่ใจชื่อ เจ้านาค แต่ระหว่างที่เข้าไปเก็บเห็ดเกิดฝนตกหนัก จึงไม่สามารถกำหนดทิศทางเพื่อกลับออกจากป่าได้ ทำให้ต้องหลบฝนอยู่ภายในป่า นั่งอดหลับอดนอนอดข้าวอดน้ำจนข้ามคืน จากนั้นช่วงเช้าวันนี้ (16ก.ค.)ก็อาศัยสุ่มเดินตามรอยช้างป่า จนออกมาเจอกับชาวบ้านที่กำลังค้นหาอยู่ที่ชายป่า และกลับออกมาได้ แต่สุนัขไม่รู้ว่าพลัดหลงไปอยู่ที่ไหน

คุณตาวัย 87 หลงป่าทับลานนานเกือบ 2 วันรอดชีวิต

ด้านนายสานิตย์ ศรีทวี นายอำเภอเสิงสาง กล่าวว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ ถือเป็นโชคดีอย่างมากที่คุณตาแอ้วเป็นผู้สูงวัยที่ร่างกายแข็งแรงดีและไม่มีโรคประจำตัว จึงทำให้สามารถจะอดน้ำอดอาหารได้ช่วงหนึ่ง และไม่ไปพบเจอกับสัตว์ดุร้าย ทำให้ไม่เกิดการสูญเสียขึ้น ดังนั้น การเข้าป่าไปหาของป่าไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ต้องอนุญาตเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และไม่ควรเข้าไปเพียงลำพัง เพราะอาจจะหลงป่าและไปเจอกับสัตว์ป่าที่ดุร้ายเป็นอันตรายต่อชีวิตได้

คุณตาวัย 87 หลงป่าทับลานนานเกือบ 2 วันรอดชีวิต