posttoday

คนร้ายลอบบึ้มปานาเระ จนท.รัฐเจ็บ3เตือนระวังสัญลักษณ์"Pattani"

16 กรกฎาคม 2563

ปัตตานี-คืบหน้าระเบิดอ.ปานาเระ คนร้ายใช้บิ้มแสวงเครื่อง เจ้าหน้าที่เจ็บ3 เตือนระวังสัญลักษณ์" Pattani" แม่ทัพภาค4สั่งตั้งจุดตรวจสกัดทุกเส้นทาง

เมื่อวันที่16ก.ค.63เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดที่บ้านบางมะรวด ม.1 ต.บ้านกลาง อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ล่าสุดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบหลักฐานอย่างละเอียด พบระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนัก ประมาณ 15-20 กก.ถูกวางไว้ข้างเสาหลักนำโค้ง บ้านบางมะรวด ชิ้นส่วนถังแก๊สปิคนิค เป็นภาชนะบรรจุ สะเก็ดระเบิด ใช้เหล็กตัดท่อนคละขนาด ชิ้นส่วนวิทยุสื่อสาร ชิ้นส่วนแบตเตอรี่ ขนาด 1.5 และ 9 โวลต์

นอกจากนี้ ยังพบข้อสังเกตเพิ่มเติม จากเหตุระเบิดที่ อ.แม่ลาน เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2563 และ เมื่อวานนี้ที่ อ.ปะนาเระ พบสิ่งที่คล้ายกัน คนร้ายได้มีการพ่นสเปรย์สีดำ ข้อความ Pattani บนพื้นถนนใกล้ๆ บริเวณ ที่เกิดเหตุ ทั้งเป็นการพ่นใหม่ และ พ่นมานานแล้ว จึงให้ทุกหน่วยในพื้นที่ตรวจสอบ และ เพิ่มความระวังบริเวณพื้นที่ที่มีการพ่นสัญลักษณ์หรือข้อความดังกล่าว เป็นกรณีพิเศษ

ล่าสุด ทั้ง 2อำเภอ เจ้าหน้าที่ทุกหน่วย ยังต้องดำเนินการเชิงรุกในการปิดล้อมตรวจค้น หาบุคคลเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ได้มีการแจ้งเตือนมาว่า กลุ่มคนร้ายได้นำระเบิดเข้ามาในพื้นที่พร้อมใช้งาน มากกว่า 10 ลูก เพื่อเตรียมก่อเหตุในหลายพื้นที่ในช่วงนี้

พ.อ.วัชรกร อ้นเงิน รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. เปิดเผยว่า เหตุครั้งนี้ส่งผลให้กำลังพลเจ็บ 3 นาย นำส่ง รพ.ปะนาเระ และถูกส่งต่อไปยัง รพ.ปัตตานี ทราบชื่อ

1. ส.ท. สุพจน์ เจริญสุข อายุ 37 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส : โดนสะเก็ดระเบิดบริเวณใบหน้าและศีรษะด้านซ้าย

2. อส.ทพ. สุชาติ โกบหลำ อายุ 32 ปี ได้รับบาดเจ็บ : โดนสะเก็ดระเบิดบริเวณใบหน้าด้านซ้าย หัวไหล่ซ้าย และขาซ้าย

3. อส.ทพ. อูมา ฮาแว อายุ 28 ปี ได้รับบาดเจ็บ : มีอาการแน่นหน้าอก หูอื้อ และเจ็บบริเวณศีรษะ

ทั้งนี้หลังทราบเหตุ พล.ท. พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี สนธิกำลังตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามเส้นทาง