posttoday

เจ้าหน้าที่รู้มือระเบิดลอบบึ้มอส.ทพ.ดับ1ขณะลาดตระเวนรปภ.ครู

15 กรกฎาคม 2563

ปัตตานี-เจ้าหน้าที่ทราบมือระเบิดลอบบึ้มอส.ทพ.เสียชีวิตขณะลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยครู พบเคยก่อเหตุมาแล้ว6ครั้ง

เมื่อวันที่ 15ก.ค.63 ความคืบหน้าเหตุระเบิดบริเวณริมถนนเลียบคลองชลประทาน ม.3? บ้านละโพะ ต.ป่าไร่ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี ทำให้ อส.ทพ.มุจลินทร์ ศรีแก้ว ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะลาดตระเวนเส้นทาง รักษาความปลอดภัยครู โรงเรียนบ้านควนแปลงงู จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดพบเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ใช้ถังแก๊สหุงต้ม ขนาดบรรจุ4 กก. เป็นภาชนะบรรจุ ภายในบรรจุดินระเบิด ANFO เป็นดินระเบิดหลัก ใช้เหล็กเส้นตัดเป็นส่วนสังหาร จุดระเบิดด้วยเชื้อปะทุไฟฟ้าแสวงเครื่องใส่ไว้ในหลอดดินขยายการระเบิด ควบคุมการจุดระเบิดจากระยะไกลด้วยวิทยุสื่อสารต่อพ่วงวงจร DTMF อาศัยแหล่งพลังงานจากแบตเตอรี่ ขนาด 1.5 และ 9 โวลต์

พันเอก? วัชรกร อ้นเงิน รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค? 4? ส่วนหน้า เปิดเผยว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุดังกล่าว มีบุคคลต้องสงสัย จำนวน 2 คน พร้อมรถจักรยานยนต์ฮอนดาเวฟ 110 i อยู่บริเวณชายป่าริมคลองชลประทาน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 250 เมตร คาดว่าน่าจะเป็นคนกดระเบิด หลังจากเกิดเหตุได้ขับรถหลบหนีไปทาง ตำบลคอลอตันหยง อำเภอหนองจิก จังหวัด?ปัตตานี ปัจจุบันยังไม่จบภารกิจรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ก่อนหน้านี้ ฉก.สันติสุขได้แจ้งเตือนแล้วว่า แกนนำระดับสั่งการในพื้นที่สั่งการให้สมาชิกกลุ่มระดับปฏิบัติการลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง และการก่อเหตุลอบยิง เจ้าหน้าที่รัฐ ในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์, อ.แม่ลาน, อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ตั้งแต่ 8-15 ก.ค. 63 และจากสถิติการก่อเหตุระเบิดในพื้นที่ ต.ป่าไร่ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี ที่ได้มีการวางระเบิดริมถนนเลียบคลองชลประทาน มาแล้ว 6ครั้ง เชื่อว่าผู้ประกอบระเบิด คือ นายอานูวา ยูโซะ กับ นายรอฟีกี บินดือเร๊ะ ซึ่งยังมีการเคลื่อนไหวในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง