posttoday

โคราชเตรียมจัดงานฟื้นฟูเกียรติคุณย่าโมหลังบ๊วยขอขมา

15 กรกฎาคม 2563

นครราชสีมา-รายการส่องผีเตรียมขอขมาย่าโม19ก.ค.63 ตำรวจเตรียมกำลังรักษาความปลอดภัย ผู้ว่าฯเล็งจัดงานฟื้นฟูเกียรติคุณท้าวสุรนารี

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ บ๊วย พิธีกรรายการส่องผีว่าจะมาขอขมาย่าโม และคุณย่าบุญเหลือวันที่ 19ก.ค.63โดยจะทำพิธี 2 จุดคือที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีและวัดศาลาลอย ซึ่งได้ขอให้ทีมงานจัดเครื่องเซ่นไหว้ให้เต็มรูปแบบตามที่วัฒนธรรมประเพณีจารีตและต้องมีคำกล่าวที่แสดงออกถึงความเสียใจ แสดงออกถึงการขอโทษอย่างแท้จริง ทำทั้งสองจุดให้ถูกต้องและสมเกียรติของคุณย่าโม คุณย่าบุญเหลือ และทางช่องส่องผีจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการดำเนินการทั้งหมด ซึ่งหลังจากที่มีการขอโทษขอขมาลาโทษเสร็จแล้ว จังหวัดคงต้องมีการจัดกิจกรรมเพื่อฟื้นฟูเกียรติคุณบารมีของท้าวสุรนารี และคุณย่าบุญเหลือในโอกาสต่อไป

"วันที่เขามาขอขมาทั้ง 2 จุดอยากให้พี่น้องประชาชนชาวโคราช เฝ้าติดตามเงียบๆอยู่ที่บ้าน แค่ให้มีสักขีพยานมาดูการขอขมาลาโทษเท่านั้นไม่จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับเขาอะไรกันมากมาย" นายวิเชียร กล่าว

ขณะที่พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้คอยดูแลความเรียบร้อยระหว่างการประกอบพิธีขอขมาทั้งสองจุดแล้วเช่นกัน