posttoday

จัดโปรโมชั่นช่วงโควิดซาขายน้ำใบกระท่อมหน้าบ้านเย้ยกฎหมาย

14 กรกฎาคม 2563

สงขลา-พ่อค้าหัวใสเปิดขายน้ำใบกระท่อมและ 4 คูณ 100 กันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายเหมือนเปิดร้านขายน้ำหวานตั้งอยู่หน้าบ้าน ลูกค้าเป็นวัยรุ่นในหมู่บ้านมาอุดหนุนแน่น พร้อมจัดช่วงโปรโมชั่นจากโควิดขาย 3 ถุง 100 บาท

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.นายสนอง จันทร์รักษ์ นายอำเภอเทพา และ นายสมศักดิ์ ชูศรี ปลัดอำเภองานป้องกันอำเภอเทพา จ.สงขลา นำกำลังสมาชิกอส.ชุดปฏิบัติการเหยี่ยวดำ เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้าน 3 หลัง ในพื้นที่บ้านป่าไม้ไผ่ หมู่ 5 ต.เทพา อ.เทพา ซึ่งลักลอบเปิดขายน้ำใบกระท่อมและยาเสพติดสี่คูณร้อยกันอย่างเปิดเผยที่หน้าบ้านและเปิดขายเหมือนกับร้านขายน้ำหวาน หรือน้ำผลไม้ทั่วไปอยู่ริมถนน ถ้าไม่ใช่ลูกค้าก็จะไม่ทราบเลยว่าเป็นการขายน้ำใบกระท่อม เปิดขายอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ทั้งนี้ จากการปิดล้อมบ้านทั้ง 3 หลัง ทั้งบ้านเลขที่ 147 เลขที่ 93/2 และอีกหลังไม่มีเลขที่ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมเจ้าของบ้านและเจ้าของร้านได้ 3 คน ประกอบด้วย นายนราวิชย์ หมัดเลาะ อายุ 25 ปี นายสมรัก อาบู อายุ 23 ปี และนายสรวิชญ์ อาบู อายุ 25 ปี ยึดน้ำกระท่อมที่ต้มแล้ว 35 กิโลกรัม ที่นำมาวางใส่ถังพลาสติกใสไว้หน้าบ้านและที่แบ่งใส่ถุงพร้อมขาย ยาแก้ไอ 4 ขวด พร้อมน้ำอัดลม

จัดโปรโมชั่นช่วงโควิดซาขายน้ำใบกระท่อมหน้าบ้านเย้ยกฎหมาย

จากการสอบสวนทั้ง 3 คน ยอมรับว่า ขายน้ำใบกระท่อมได้ถึงวันละ 50-80 ถุง ราคาถุงละ 40 บาท มีรายได้ต่อวันกว่าวันละ 3,000 บาท และช่วงนี้เป็นช่วงโปรโมชั่นจากโควิดขาย 3 ถุง 100 บาท ยาแก้ไอ 15 ซีซี 40 บาท น้ำแข็ง 10 บาท โค๊กขวดละ 35 บาท หากซื้อเป็นชุดครบทุกอย่างชุดละ 180 บาท โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น จะมาซื้อเป็นถุงและดูดกินที่ร้านได้เลยเหมือนกับการสั่งซื้อน้ำปกติทั่ว ๆไป

เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า ทั้ง 3 คน ขายน้ำใบกระท่อมและยาเสพติดสี่คูณร้อย จนมีเงินสามารถซื้อรถเก๋งได้ และยังมีเงินต่อเติมบ้านด้วย โดยเปิดร้านขายกันเหมือนขายน้ำหวานน้ำผลไม้ริมถนนอย่างไม่เกรงกลัวว่าจะถูกจับกุม เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนบุกเข้าจับกุมได้ทั้ง 3 คน และควบคุมตัวดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม การซื้อขายน้ำยาใบกระท่อมถ้าขายเป็นหม้อขนาดตามสูตร 4 คูณ 100 ราคา 180 บาท / หม้อ ราคาต้นทุนการผลิตไม่ถึงครึ่ง จะมีกำไรดี และได้ราคาที่ดีกว่า ยาบ้า เพราะขณะนี้ยาบ้าราคาเหลือมาอยู่ที่ 4 เม็ด 100 บาท และ 3 เม็ด 100 บาท

จัดโปรโมชั่นช่วงโควิดซาขายน้ำใบกระท่อมหน้าบ้านเย้ยกฎหมาย