posttoday

แก๊งขนไอซ์ซุกขี้วัวเกือบ 2 พันกก.รับสารภาพทำมา 3 ครั้ง

13 กรกฎาคม 2563

สุราษฎร์ธานี-เผยแก๊งขนไอซ์ซุกขี้วัวเตรียมส่งออกนอนประเทศรับสารภาพขนมา 3 ครั้งรอดตลอดเลยได้ใจขนมากกว่าเดิม 1,199 กก. ผู้ว่าฯตบรางวัลทีมจับเร่งขยายผลจับขบวนการ

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อม พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และนายพีระ กาญจนพงษ์ ผอ.ปปส.ภาค 8 ร่วมแถลงขยายผลจับกุมเครือข่ายขนยาเสพติด 2 ราย มีนายสุวิทย์ นุ่งสงค์ อายุ 43 ปี และนายสมศักดิ์ สุนทรนนท์ อายุ 56 ปี ชาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง พร้อมของกลางไอซ์ จำนวน 30 ถุง น้ำหนัก 1,199 กิโลกรัมซุกใต้ถุงกระสอบปุ๋ยขี้วัวในรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียน 70-3579 ตรัง โดยให้การรับสารภาพรับค่าจ้าง 200,000 บาท ขนจากเขตแสมดำ กรุงเทพฯ จะไปส่งที่ จ.สตูล เพื่อส่งออกประเทศเพื่อนบ้าน ถูกจับได้บนถนนเอเชีย 41 ต.หนองไทร อ.พุนพิน เมื่อวันที่ 11 ก.ค. โดยเคยขนแบบนี้มาแล้ว 3 ครั้งแต่มีจำนวนน้อย รอบนี้คิดว่าจะรอดได้อีกจึงขนจำนวนมาก จึงแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือเมแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ นายวิชวุทย์ ได้มอบเงินรางวัลให้กำลังใจชุดจับกุมจำนวนหนึ่ง พร้อมกล่าวว่า ได้กำชับให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อป้องกันอาชญากรรมไม่ให้เป็นการซ้ำเติมประชาชนหลังสถานการณ์โควิด-19

แก๊งขนไอซ์ซุกขี้วัวเกือบ 2 พันกก.รับสารภาพทำมา 3 ครั้ง

พล.ต.ต.ฐากูร กล่าวว่า ได้ขยายผลไปจับกุมตัวชาว จ.ตรัง อีก 1 รายเจ้าของรถคันก่อเหตุที่ถูกซัดทอดว่าเป็นผู้ว่าจ้าง และกำลังขยายผลสืบสวนผู้ร่วมแก๊งรายอื่น ๆด้วย

ด้านนายพีระ กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาได้มีการตั้งจุดตรวจสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ขบวนการค้ายาเสพติดไม่ได้ขนส่งมาหลายเดือน พอครั้งนี้จึงมีการขนจำนวนมาก เหมือนกับที่จับได้จำนวนมากในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ แต่ไม่ใช่ขบวนการเดียวกัน แต่มีปลายทางออกต่างประเทศเหมือนกัน

แก๊งขนไอซ์ซุกขี้วัวเกือบ 2 พันกก.รับสารภาพทำมา 3 ครั้ง

แก๊งขนไอซ์ซุกขี้วัวเกือบ 2 พันกก.รับสารภาพทำมา 3 ครั้ง