posttoday

อุทาหรณ์! ขี่จักรยานยนต์เล่นมือถือ เสียหลักชนเสาไฟดับ

12 กรกฎาคม 2563

อุทาหรณ์คนเล่นมือถือขณะขี่จักรยานยนต์! หนุ่มขี่จักรยานยนต์ก้มดูมือถือ เจอรถขับแซง เกิดเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทางเสียชีวิตคาที่

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 63 ร.ต.อ.วีระพงศ์ ขุนรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์ ชนเสาไฟฟ้าริมถนนน้ำแคบ หมู่ 1 ต.อินคีรี อ.พรหมคีรี มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย จึงเข้าตรวจสอบพร้อมชุดสอบสวน แพทย์เวร โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ้ง

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ชนกับเสาไฟฟ้าริมถนนสภาพพังเสียหาย และพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุ 29 ปี มีบาดแผลขนาดใหญ่ที่ศีรษะ

จากการสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์แจ้งว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นผู้ตายขี่จักรยานยนต์คันดังกล่าวมาด้วยความเร็วสูง และก้มๆ เงยๆ เล่นโทรศัพท์มือถือดูไปขี่ไป ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีรถยนต์พยายามแซงรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย ทำให้รถผู้ตายเกิดเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทางอย่างจัง ขณะที่ รถยนต์ที่ขับแซงไม่ได้จอดรถลงมาดูแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายขี่จักรยานยนต์ด้วยความเร็วและหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาดูโดยไม่ได้ระวังตัว เมื่อถูกรถยนต์ขับแซงทำให้ตกใจจนรถจักรยานยนต์เสียหลักและเกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งหลังจากชันสูตรพลิกศพเสร็จแล้วจึงแจ้งให้ญาติทราบเพื่อมารับศพไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป