posttoday

นายทุนยอมรื้อถอนรั้วกั้นทางเข้าออกผาหัวสิงห์บนภูทับเบิกแล้ว

12 กรกฎาคม 2563

เพชรบูรณ์-ผู้ครอบครองผาหัวสิงห์บนภูทับเบิกยอมรื้อถอนรั้วกั้นปิดทางเข้าออกให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชื่นชมธรรมชาติได้แล้ว หลังเจ้าหน้าที่เอาจริงแจ้งความดำเนินคดี

จากกรณีเจ้าหน้าที่มีการจับกุมดำเนินคดีข้อหารุกป่าภูทับเบิก และยึดพื้นที่บริเวณผาหัวสิงห์ หมู่ 8 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ พร้อมงัดคำสั่งคสช.ที่ 35/59 ให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างภายใน 15 วัน ต่อมาทางผู้ประกอบการกั้นรั้วทางเข้า ทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถเข้าไปเที่ยวชมวิวทิวทัศน์ ที่ผาหัวสิงห์ซึ่งเป็นพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาค้อได้ กระทั่ง พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หน.ชป.กอ.รมน.ส่งสัญญาณแจ้งเตือนว่า เป็นการกระทำที่เย้ยอำนาจรัฐ เพราะเป็นพื้นที่ตรวจยึดและอยู่ในคำสั่ง คสช.แล้ว

ล่าสุดวันที่ 12 ก.ค.ทางผู้ประกอบการซึ่งถือครองที่ดินพร้อมพวกได้ทำการรื้อถอนรั้วดังกล่าวพร้อมปลดป้ายห้ามเข้าออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา ทำให้สภาพพื้นที่บริเวณนี้กลับมาเป็นปกติ โดยนักท้องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าออก เพื่อไปชื่นชมวิวทิวทัศน์ได้ และในช่วงเช้าวันนี้ก็มีนักท่องเที่ยวทยิย้ดินทางไปชื่นชมธรรมชาติที่ผาหัวสิงห์ภูทับเบิกจำนวนมาก

นายทุนยอมรื้อถอนรั้วกั้นทางเข้าออกผาหัวสิงห์บนภูทับเบิกแล้ว

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า หลังทางผู้ประกอบการผู้ถือครองที่ดินบริเวณดังกล่าว ได้สร้างรั้วกั้นทางเข้า ทางอำเภอหล่มเก่าได้ประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 บ้านดอยน้ำเพียงดิน ต.บ้านเนิน เพื่อให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง กระทั่งมีการชี้แจงจากทางผู้ถือครองที่ดิน สาหตุที่ต้องกั้นรั้ว โดยอ้างว่าเกรงทางเจ้าหน้าที่จะเข้าใจผิดว่ายังมีการเปิดให้บริการเต้นท์ที่พักแก่นักท่องเที่ยว แต่ภายหลังได้รับการชี้แจงทางผู้ครอบครองที่ดินที่ถูกคณะเจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึดพื้นที่ดำเนินคดีฯ จึงยินยอมรื้อถอนรั้วดัวกล่าวออกทั้งหมด

นายทุนยอมรื้อถอนรั้วกั้นทางเข้าออกผาหัวสิงห์บนภูทับเบิกแล้ว