posttoday

ชาวโคราชจี้"รายการช่องส่องผี"เร่งขอขมาย่าโม-ย่าบุญเหลือ

10 กรกฎาคม 2563

นครราชสีมา- ชาวโคราชจี้"รายการช่องส่องผี"เร่งขอขมาย่าโม-ย่าบุญเหลือโดยเร็ว ผู้ว่าฯยินดีดูแลความเรียบร้อยอยากให้จบด้วยดีสมานฉันท์

กรณีรายการช่องส่องผีกล่าวหาว่า ย่าบุญเหลือซึ่งเป็นลูกสาวบุญธรรมของคุณย่าโม เป็นภรรยาของปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมา ส่วนคุณย่าโมเป็นภรรยาหลัก ย่าบุญเหลือเป็นภรรยาสอง ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้นในจังหวัดนครราชสีมาและส่วนใหญ่มีการตำหนิวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

ความคืบหน้าล่าสุด นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า พี่น้องชาวโคราชขอให้ทางรายการมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการมาขอขมาลาโทษให้เป็นกิจลักษณะที่อนุสรณ์สถานคุณย่าบุญเหลือ และอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีเป็นข้อเสนอที่ดีที่จะทำให้พี่น้องชาวโคราชลูกหลานย่าโม-ย่าบุญเหลือมีความรู้สึกที่ดีขึ้น และทุกอย่างก็จะจบด้วยความเรียบร้อย จึงอยากสื่อสารไปยังคณะผู้จัดว่า ไม่น่าจะเป็นเรื่องเหลือบ่ากว่าแรง และอยากให้ทางรายการได้ให้ความร่วมมือเบื้องต้นเท่าที่ทราบผู้ดำเนินรายการพร้อมที่จะมาขอขมาคุณย่าโมและคุณย่าบุญเหลือแต่เขาขอดูวันเวลาที่เหมาะสมก่อน

"จังหวัดเองก็ยินดี อยากให้เร่งมาขอขมาโดยเร็ว เพราะเรื่องราวต่างๆจะได้จบด้วยดีและจบด้วยความสมานฉันท์กัน ส่วนพิธีการขอขมา จะให้ทางจังหวัดดำเนินการ หรือทางผู้บริหารช่องส่องผีและคุณบ๊วยจะจัดพิธีกรรมเองก็แล้วแต่จะพิจารณา แต่ทางจังหวัดจะช่วยดูเรื่องของความเรียบร้อยไม่ให้เกิดปัญหาอะไรต่างๆขึ้นคิดว่า คนโคราชปกติเป็นคนใจดี ใจกว้าง และให้อภัยคนอยู่แล้ว ส่วนสถานที่ที่จะไปขอขมา ชาวโคราชอยากให้ไปที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี , ที่วัดศาลาลอย และที่อนุสรณ์สถานคุณย่าบุญเหลือ ที่โรงเรียนบุญเหลือวิทยานุสรณ์ ตำบลโคกสูง ทั้ง 3 จุดอยู่ในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา"นายวิเชียร กล่าว.