posttoday

พบศพไร้ญาติผูกคอดับใต้ศาลา ทิ้งข้อความขอเป็นอาจารย์ใหญ่

10 กรกฎาคม 2563

ชัยภูมิ- จนท.รุดตรวจสอบเหตุ พบศพไร้ญาติผูกคอดับใต้ศาลา ภายในวัด ทิ้งข้อความขอเป็นอาจารย์ใหญ่ให้นักศึกษาแพทย์เรียน

เมื่อเวลา 07.05น. วันที่ 10 ก.ค. 63 พ.ต.ท.ธนะสิท์ อุดมพรวรชัย สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากทาง 191 สถานีตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ว่า มีเหตุบุคคลผูกคอเสียชีวิต สถานที่เกิดเหตุบริเวณพระพุทธภูชาติ หรือ โค้งภูชาติ ตำบลนาเสียว อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ติดถนนหมายเลข201สายชัยภูมิ-แก้งคร้อ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิ และ หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ

ที่เกิดเหตุอยู่ใต้ศาลานั่งพักภายในวัดภูชาติ พบร่างผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย อายุ ประมาณ 40-55 ปี อยู่ในสภาพแขวนคอ ด้วยผ้าขาวม้าจำนวน 2 ผืนผูกต่อกัน ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ภายในตัวไม่พบเอกสาร หรือ หลักฐานระบุว่าเป็นใครมาจากใหน คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12ชั่วโมง ห่างจากจุดที่ผูกคอยังพบกระเป๋า วิทยุพร้อมกับเสื่อและหมอน ใต้เสื่อยังพบข้อความเขียนด้วยถ่านระบุว่า

ศพขอมอบให้โรงพยาบาลที่ใหนก็ได้ ที่เขาเรียนแพทย์ ผมไม่มีญาติ (บุก) ขอบคุณครับ

ส่วนผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าได้ขับรถผ่านมาบริเวณดังกล่าวได้มองเข้ามาพบว่ามีลักษณะคล้ายกับคนผูกคอ จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะขับรถเดินทางต่อ

ขณะที่ทางด้านพ.ต.อ.ไกรสมุทร ทาโบราณ รอง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ กล่าวว่าในกรณีผู้เสียชีวิตในเคสนี้ เบื้องต้นจะต้องส่งร่าง ผู้เสียชีวิตไปพิสูจน์ทราบเพื่อหาญาติและส่งชันสูตรร่างกายที่โรงพยาบาลชัยภูมิเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตให้แน่ชัด ก่อนที่จะมอบร่างให้กับโรงพยาบาลหรือคณะแพทย์ไปศึกษา ตามที่พินัยกรรมของผู้ตายระบุไว้ต่อไปอีกด้วย