posttoday

ยายเดือดเจอเพื่อนบ้านรุมทะเลาะหมากัดกันใช้มีดแทงเจ็บ

10 กรกฎาคม 2563

สงขลา-คุณยายวัย 81 ทะเลาะเพื่อนบ้านเรื่องหมากัดกัน ใช้มีดแทงสวนคู่กรณีเจ็บ อ้างอีกฝ่ายยกครัวพ่อแม่ลูกรุมทำร้ายก่อน ทั้งชก รองเท้าตบหน้า

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 9 กค. 63 ร.ต.อ.วิจัย นามแก้ว รอง สว.ป. สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายที่ซอย 15 ถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบว่าคู่กรณีเป็นเพื่อนบ้านกัน โดยมีผู้ถูกแทงด้วยมีดได้รับบาดเจ็บ 1 คน ชื่อเล่นว่านางอ้อย อายุประมาณ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 ถูกแทงด้วยมีดเข้าที่แขนขวาได้รับบาดเจ็บ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซี้ยงตึ้ง) หาดใหญ่ ได้มาช่วยปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ และบนถนนยังมีหยดเลือดหยดอยู่ พร้อมกับมีดปอกผลไม้ยาวประมาณ 6 นิ้ว ตกอยู่

ส่วนคนแทงชื่อว่านางสโณ อายุ 81 ปี อยู่บ้านเลขที่1/7 ยังยืนอยู่หน้าบ้านไม่ได้หลบหนีไปไหน รอพบตำรวจอยู่ในชุดนอน และอยู่ในอาการโมโห โดยได้รับบาดเจ็บถูกชกเข้าที่ปากจนบวม จึงนำตัวไปสอบสวนที่โรงพัก

จากการสอบถาม นางสโณ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทราบว่าตอนเกิดเหตุได้นำสุนัขออกมาฉี่ที่หน้าบ้าน และพอดีกับที่นางอ้อย ซึ่งอยู่บ้านฝั่งตรงข้ามเดินจูงสุนัขผ่านมา ทำให้สุนัขของตนเห่าใส่สุนัขของนางอ้อย และสุนัขของนางอ้อยวิ่งมากัดสุนัขตน ทำให้นางอ้อย เดินมาตีหมาตน จึงเกิดทะเลาะกัน โดยนางอ้อยได้ถอดรองเท้ามาตีหน้า จากนั้นสามีและลูกชายก็ออกมาช่วย โดยสามีได้ชกหน้าตน โดยมีลูกชายช่วยจับตนไว้ ตนจึงใช้มีดที่ถือมาปลูกต้นไม้แทงสวนไป 1 ครั้ง ไม่รู้ว่าโดนตรงไหน เพราะตนไม่มีใคร ซึ่งอยู่กับพี่สาวอายุ 91 ปี กัน 2 คนเท่านั้น ส่วนอีกฝ่ายมี 3 คน

นางสโณ กล่าวอีกว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ตนกับเพื่อนบ้านรายนี้ทะเลาะกัน เพราะประมาณ 2 เดือนก่อน ก็ทะเลาะกันครั้งหนึ่งเพราะสุนัขตนเห่า และนางอ้อยเอาน้ำมาสาดและจะถอดรองเท้ามาตบหน้าครั้งหนึ่งแล้วแต่สามีได้ห้ามเอาไว้ แต่ครั้งนี้กลับมาถูกรุม จึงต้องใช้มีดสวนไป

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้ ตำรวจได้แจ้งข้อหานางสโณ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย และจะเชิญคู่กรณีมาสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง หากเข้าข่ายร่วมกันทำร้ายร่างกาย ก็จะแจ้งข้อหาเช่นกัน.