posttoday

คนเก็บเงินกู้ยันไม่รู้เห็นสามีลูกหนี้นอกระบบผูกคอตาย

09 กรกฎาคม 2563

ขอนแก่น-ตำรวจสอบปากคำภรรยาและลูกหาความเชื่อมโยงสาเหตุลูกหนี้เงินกู้นอกระบบผูกคอตาย ขณะที่คนเก็บเงินกู้ยันไม่รู้เห็นการเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.2563 เวลา 16.30น. ที่ สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.นพเก้า โสมนัส รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภพกร กวินโยธิน ผกก.สภ.หนองเรือ ทำการสอบสวนนางยุพิน พรมกัน อายุ 41 ปี ภรรยาของนายยอดชาย แสนสงค์ อายุ 46 ปี ผู้เสียชีวิต พร้อมลูกชายวัย 17 ปี เพื่อเชื่อมโยงสาเหตุการเสียชีวิตของนายยอดชายที่ครอบครัวไม่เชื่อว่าผู้ตายจะผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพัก หลังการสอบสวนนางยุพิน กล่าวว่า เหนื่อยเพลียมาก เจ้าหน้าที่ไปรับตัวจากที่วัดมาให้ปากคำ ในฐานะภรรยาและลูก ซึ่งได้บอกทุกอย่างไปหมดแล้วรวมถึงข้อสงสัยที่อยากทราบ จากนี้ไปก็คงจะรอผลชันสูตรศพจากนิติเวชเท่านั้น

ขณะที่ พ.ต.อ.นพเก้า โสมนัส รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า การสอบสวนภรรยาและลูกชาย เนื่องจากความสงสัยในการตายของสามี และจะไม่ยอมเผาศพถ้ายังไม่ทราบผลการชันสูตรจากนิติเวช ซึ่งในการสอบสวนั้นได้ ถามถึงข้อสงสัยต่างๆที่ภรรยาและคนในครอบครัว ชาวบ้านอยากรู้ เพื่อที่จะนำไปเรียนผู้บังคับบัญชาชาและประสานแพทย์นิติเวช เพื่อขอผลสรุปทางนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ เป็นการเร่งด่วนพิเศษ รวมถึงการขอข้อมูลนายทุนเงินกู้ที่ภรรยาผู้ตายกู้มาจำนวน 80,000บาท

เวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่ บ.เหมือดแอ่ อีกครั้ง โดยได้พบกับคนเก็บเงินกู้ เจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยชื่อและนามสกุล แต่ให้ข้อมูลว่า เป็นพนักงานของบริษัทให้บริการผ่อนชำระสินค้าประเภททองคำรูปพรรณ และเงินสด ซึ่งนางยุพินผ่อนทองคำน้ำหนัก 50 สตางค์ รวมเป็นเงิน 17,729 บาท ผ่อนชำระเป็นรายวัน วันละ 220 บาท ครบกำหนดการผ่อนจ่าย เมื่อวันที่ 7 ก.ค.63แต่นางยุพินขาดส่ง ทำให้มียอดค้างชำระกว่า 8,000 บาท ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการตายของสามีนางยุพิน

"นางยุพินขาดส่งหลายวันมีการทวงหลายครั้ง จ่ายบ้างไม่จ่ายบ้าง ติดต่อได้บ้าง ติดต่อไม่ได้บ้าง ซึ่งก็มีหลายรายที่เป็นแบบนี้ วันเกิดเหตุไม่รู้ว่าสามีเสียชีวิต โทรหาไม่รับ แต่ลูกน้องโทรบอกว่าสามีของนางยุพินโดนฆาตกรรมตาย แต่ก็ทราบเพียงเท่านั้น แต่ไม่ทราบว่านางยุพินติดเงินกี่เจ้า ซึ่งนางยุพินกู้แค่ 10,000 บาท นั้น ก็ไม่น่าจะจริง เพราะเฉพาะที่ผมรับผิดชอบประมาณกว่า 17,000 บาท"