posttoday

หนุ่มแย่งเครื่องออกกำลังกายเด็กในสวนสาธารณะต่อยหน้าแม่ที่ทักท้วง

09 กรกฎาคม 2563

ขอนแก่น-ตำรวจตามแกะรอยชายหน้าตาดีแย่งเครื่องออกกำลังกายจากเด็กที่เล่นอยู่ก่อนแถมต่อยหน้าแม่ออกมาทักท้วง

สาวขอนแก่นรายหนึ่งถูกชายหน้าตาดีทำร้ายร่างกายโดยชกเข้าที่ใบหน้า2ครั้ง ขณะพาลูกไปเล่นเครื่องออกกำลังกาย ปรากฏว่าชายหน้าตาดีรายนี้ออกมาไล่เด็ก ทัังที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ขณะนี้มีการแจ้งความไว้เรียบร้อยแล้ว เหตุเกิดที่ ลานกีฬาในสวนสาธารณะริมบึงหนองโคตร ตรงข้ามตลาดบ้านคำไฮ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น

“บทเรียนในชีวิตวันนี้เลย เวลาประมาณ 17.30 น. ณ ลานกีฬาหน้าตลาดบ้านคำไฮ ได้ไปแวะรับเด็กที่โรงเรียนมา กำลังรอเพื่อกลับบ้าน จึงได้พาแวะซื้ออะไรกินก่อนกลับบ้าน เด็กๆจึงได้ไปเล่นของเล่นที่ลานออกกำลังกาย อยู่ๆก็มีผู้ชายคนหนึ่งซึ่งเราไม่รู้จัก มาแล้วก็มาไล่.....ลูก...ออกเพื่อแย่งของออกกำลังกาย เราจึงมองว่าเป็นผู้ใหญ่ทำไมจึงมาแย่งของเด็กเล่น เราก็เลยถามว่าอันอื่นก็มี ทำไมไม่เล่นอันอื่น แล้วเค้าก็มาทำร้ายร่างกายเรา ตีเข้าที่ใบหน้า ซึ่งบทเรียนนี้ เราก็ไม่รู้จะว่ายังไงถือว่า โชคดีในความโชคร้าย โชคดีที่เค้าไม่มีของมีคม โชคดีที่เค้าไม่ทำร้ายลูกเรา ตอนนี้ได้แจ้งความไว้เรียบร้อยแล้วนะคะ รอดูว่าจะจับคนร้ายได้ไหมบทเรียนในชีวิตเลย” สาวขอนแก่นโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  

สาวขอนแก่นเล่าว่า "ตอนแรกก็ งงกับเหตุการณ์ว่าทำไมผู้ใหญ่ถึงไล่เด็กหนีไปทั้งที่เด็กที่มาเล่นก็เล่นเครื่องออกกำลังกายเหมือนกับคนอื่นๆและเล่นมาก่อนตั้งนานแล้ว จึงเข้าบอกชายดังกล่าวว่าทำไมถึงมาแย่งเด็กเล่น ทำให้ชายคนดังกล่าวเกิดความไม่พอใจ และเข้ามาทำร้ายร่างกายด้วยการชกที่ใบหน้า 2 ครั้ง จึงเกิดการต่อสู้และร้องขอให้คนมาช่วย แต่ชายคนดักล่าวก็ไม่หยุดกับทำร้ายร่างกายหนักขึ้น

"จังหวะนั้นมีพ่อค้าขายน้ำดื่มใกล้กับจุดเกิดเหตุเข้ามาห้าม จึงบอกกับพ่อค้าไปว่าไม่รู้จักชายคนนี้ อยู่ๆก็มาทำร้าย ซึ่งหลังพูดจบชายดังกล่าวก็จะเข้ามาทำร้ายตนเองอีก แต่พ่อค้าช่วยห้ามและกันเอาไป ชายดังกล่าวจึงขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทันที จากนั้นจึงเข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลใกล้ๆแล้วเข้าแจ้งความกับทาง ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด เพื่อให้ตำรวจจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี เพราะเชื่อว่าน่าจะทำบ่อยครั้ง และจะเลือกเฉพาะคนที่อ่อนแอกว่า เพราะเท่าที่ดู พบว่าชายดังกล่าวจอดรถจักรยานยนต์เสร็จก็เข้ามาแย่งเครื่องออกกำลังกายจากเด็กๆ ทั้งที่เครื่องออกกำลังกายมีตั้งเยอะแยะ แต่ไม่ไปเล่น จึงนำภาพมาโพสต์ในโลกโซเชียลเพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยคนที่มาออกกำลังกายที่ริมบึงหนองโคตร ให้ระมัดระวัง"ผู้เสียหายระบุ

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.ท.ธีร์ธัช พงศ์สุวรรณ รอง ผกก.(สส.)สภ.บ้านเป็ด ทราบว่า เจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นที่หาเบาะแสผู้ก่อเหตุแล้วโดยตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียงกับจุดที่เกิดเหตุ รวมทั้งสอบปากคำพยานแวดล้อมเพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายรายนี้ มาดำเนินคดีการตามกฎหมายต่อไป