posttoday

หนัก!ผู้ค้ายาบ้าคุกคามกำนันอยู่ไม่เป็นสุข-แม่ล่ามโซ่ลูกสาวติดยา

09 กรกฎาคม 2563

นครศรีธรรมราช-ผู้ว่าฯเมืองนครศรีฯนั่งไม่ติด! ลงพื้นที่ตรวจสอบกำนันถูกพ่อค้ายาเสพติดคุกคาม และคนในพื้นที่ติดยากันงอมแงม ถึงขั้นแม่ต้องล่ามโซ่ลูกสาวไม่ให้ออกไปเสพยา

กรณีนายสุกิจ เนียมรินทร์ กำนันตำบลหน้าสตน อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบายความรู้สึก อึดอัดเพราะถูกคนขายยาบ้าคุกคามจนอยู่ไม่เป็นสุข เนื่องจากได้นำคลิปเสียงที่ชาวบ้านร้องเรียนเรื่้องค้ายาบ้าในพื้นที่แพร่ระบาดกระทั่งลูกหลานเสพติดจนเสียสติคลุ้มคลั่ง และรายงานให้ทางอำเภอรับทราบ แต่กลับมีการนำคลิปเสียงไปให้ผู้ขายและทุกอย่างก็เงียบไม่มีการสอบสวนข้อเท็จจริงหลายครั้งต้องลงไปจับเอง

ล่าสุด นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช , พ.ต.อ.โชคดี ศรีเมือง ผกก.สภ.หัวไทร , พ.ท.ธิติพงษ์ เอกก้านตรง ผบ.พัน สห.41 ทภ.4 และนายสุกิจ เนียมรินทร์ กำนันตำบลหน้าสตน ได้ออกตรวจค้นพื้นที่ หมู่ 1 ต.หน้าสตน อ.หัวไทร พบผู้เสพมีประวัติค้ายาเสพติดรายย่อยจึงให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปตรวจสารเสพติดและขยายผลต่อไปแล้ว

หนัก!ผู้ค้ายาบ้าคุกคามกำนันอยู่ไม่เป็นสุข-แม่ล่ามโซ่ลูกสาวติดยา

ขณะที่ชาวบ้านระบุว่า มียาเสพติดแพร่ระบาดในพื้นที่จริง แต่หลังจากมีการโพสต์ลงในโซเชียลทำให้ผู้ค้าไหวตัว และขอให้ทางราชการเข้ามาปราบปรามให้เด็ดขาดด้วย

ด้านพ.ต.อ.โชคดี ศรีเมือง ผกก.สภ.หัวไทร รายงานว่า ในรอบ 6 เดือน จับกุมผู้ค้ารายย่อยใน หมู่ 1,3 และ7 ได้ทั้งสิ้น 104 คดี ส่วนกรณีพบยาบ้า 70 เม็ด ไม่มีผู้ครอบครองได้ดำเนินการทางลับและด้านเทคโนโลยีจนทราบเครือข่ายเกือบครบแล้ว ซึ่งจะได้บูรณาการกำลังจับกุมต่อไป

สำหรับกรณีที่นายสุกิจโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก แม่ล่ามโซ่ลูกสาวเพราะติดยาเสพติด แม่ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาทรมานลูก แต่บุตรสาวต้องออกจากโรงเรียนเมื่อสองปีก่อนเพราะตั้งครรภ์ต่อมาเริ่มเสพยาเสพติดกับสามี ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มอบหมายให้นายอำเภอหัวไทรประสานกับสาธารณสุขอำเภอหัวไทรรับตัวไปบำบัดรักษาแล้ว.

หนัก!ผู้ค้ายาบ้าคุกคามกำนันอยู่ไม่เป็นสุข-แม่ล่ามโซ่ลูกสาวติดยา