posttoday

ชาวโคราชเมินกระแสช่องส่องผี แห่ตำหมากสดถวายย่าโมทุกคืนวันพุธคึกคัก

09 กรกฎาคม 2563

นครราชสีมา - ชาวโคราช ไม่สนกระแสช่องส่องผีลบหลู่ย่าโม ยังแห่ตำหมากสดถวายย่าโมทุกคืนวันพุธคึกคัก

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 ก.ค. ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนชาว จ.นครราชสีมา พากันมาตำหมากสด เพื่อถวายแด่ทิพยวิญญาณท้าวสุรนารี หรือย่าโม กันอย่างคึกคัก ซึ่งกิจกรรมการตำหมากสดถวายย่าโมนี้ เกิดขึ้นภายหลังจากทางรายการช่องส่องผี ได้มาถ่ายทำรายการเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ อ.เรนนี่ กล่าวถึงเรื่องเกี่ยวกับย่าโมช่วงหนึ่งว่า “ถ้าจะรำลึกถึงย่าโมแค่มีรูปภาพ รูปหล่อ รูปปั้น เหรียญที่ระลึกย่าโม แค่ตั้งจิตถึงย่าโมท่านก็คุ้มครองทุกคนแล้ว แต่ถ้าอยากจะมาไหว้ย่าโม หรือบนย่าโมก็ให้ตำหมากสดๆ ถวายให้ท่าน ขอพรหรือบนย่าโมให้มาวันพุธ เวลา 3 ทุ่มขึ้นไป” ซึ่งกลายเป็นการปลุกกระแสให้ประชาชนที่ได้ดูรายการ แห่มาตำหมากถวายย่าโมทุกค่ำคืนวันพุธตั้งแต่เวลา 21.00 น. เป็นต้นไปกันอย่างเนืองแน่น

แม้ว่าช่วงนี้จะมีกระแสเกี่ยวกับรายการช่องส่องผี กล่าวลบหลู่ย่าโม โดยระบุว่าย่าบุญเหลือเป็นภรรยาคนที่ 2 ของปลัดทองคำ สามีของย่าโมก็ตาม แต่ก็ยังคงมีประชาชนที่มีความศรัทธา เชื่อมั่นในคำพูดของ อ.เรนนี่ เดินทางมาตำหมากสดถวายย่าโมกันอย่างไม่ขาดสาย

โดยนางสาวธนิศร อุทัยวัฒนา อายุ 24 ปี ชาวอำเภอเมืองจังหวดนครราชสีมา กล่าวว่า ตนเองนั่นมีความศรัทธาย่าโมอย่างเหนียวแน่น และได้มาตำหมากถวายย่าโมทุกคืนวันพุธ เพื่อขอพรจากย่าโมให้ชีวิตมีความสุข แคล้วคลาด ปลอดภัย มีโชคลาภ แม้ว่าจะมีกระแสไม่ดีเกี่ยวกับช่องส่องผีก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจ เพราะเรื่องของความศรัทธาย่าโมยังคงไม่เสื่อมคลาย อะไรที่ทำแล้วสบายใจก็จะทำต่อไป

ชาวโคราชเมินกระแสช่องส่องผี แห่ตำหมากสดถวายย่าโมทุกคืนวันพุธคึกคัก