posttoday

"แรมโบ้" ซัด "ช่องส่องผี" บิดเบือนประวัติศาสตร์ หนุนดำเนินคดีตามกฎหมาย

09 กรกฎาคม 2563

นครราชสีมา - "แรมโบ้" ซัด "ช่องส่องผี" เตือนอย่าลบหลู่ บิดเบือนประวัติศาสตร์ "ย่าโม" เห็นด้วยกับ "เทวัญ-ผู้ว่าโคราช" ที่ดำเนินการตามกฎหมายในเรื่องนี้

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ อดีต ส.ส.จังหวัดนคราชสีมา กล่าวถึงกรณีรายการ "ช่องส่องผี" เดินทางไปบันทึกเทปรายการที่วัดศาลาลอย อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยมีบางช่วงที่นางสาวสุระประภา คำขจร หรือเรนนี่ ได้พูดบิดเบือนข้อเท็จจริงต่อคุณย่าโมและคุณย่าบุญเหลือนั้น ตนมองว่า คำพูดของพิธีกรถือเป็นการใส่ร้ายคุณย่าโมและคุณย่าบุญเหลือ ที่เป็นบุคคลที่ชาวโคราชให้ความเคารพนับถือ อีกทั้งยังบิดเบือนประวัติศาสตร์ที่มีอยู่ ทำให้ชาวโคราชเสียใจกับพฤติกรรมดังกล่าวเป็นอย่างมาก ซึ่งในฐานะที่ตนเองเป็น "คนโคราช ลูกหลานย่าโม" คนหนึ่ง ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง และไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างมาก

นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า ตนจึงเห็นด้วยที่นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้ และให้กรมศิลปากรซึ่งเป็นผู้เสียหาย ดำเนินคดี และเห็นด้วยกับนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ที่จะทำหนังสือถึงรายการดังกล่าว ให้ออกมารับผิดชอบกับการกระทำที่เกิดขึ้น และให้ลูกหลานย่าโมไปแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะเรื่องนี้ถือว่ากระทบกระเทือนต่อจิตใจของคนโคราช และคนที่เคารพศรัทธาต่ออย่าโมเป็นอย่างมาก ตนต้องการให้รายการต่างๆ ที่จะทำรายการเกี่ยวกับวีรกรรมหรือประวัติศาสตร์ท่านท่าวสุรนารีหรือคุณย่าโม อย่าได้บิดเบือนประวัติศาสตร์ให้เสียหาย อย่าทำให้คนโคราชต้องเสียความรู้สึกเสียใจ และให้เป็นบทเรียนที่ต้องควรระมัดระวังอย่างยิ่ง ไม่ควรให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเหมือนรายการช่องส่องผีขึ้นอีกเด็ดขาด" นายสุภรณ์ฯ กล่าว.