posttoday

จนท.เข้าตรวจร้านซีฟู้ดภูเก็ต หลังถูกกล่าวหาขายอาหารแพง

08 กรกฎาคม 2563

เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านอาหารซีฟู้ด หาดกมลา หลังถูกกล่าวหาผ่านโซเชียลขายอาหารแพง เจ้าของร้านแจงลูกค้านำของสดมาให้ปรุงหลายเมนูสำหรับ 10 คน

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.63 จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้เผยแพร่เรื่องราวระบุว่า ได้ซื้อวัตถุดิบอาหารทะเลให้ไกด์นำไปให้ที่ร้านอาหารปรุงอาหารใหัปรากฎว่า ทางร้านคิดค่าปรุงอาหาร 3,000บาท ค่าคั่วกลิ้งหมู 850บาท ค่าน้ำพริกกะปิ 150 บาท ค่าน้ำพริกกุ้งสด 150บาท ค่าหมึกกระเทียม 2,500บาท ค่าผักลวกผักสด 100บาท รวมทั้งสิ้น6,750บาท เมื่อเข้าตำหนิร้านได้ลดราคาลงทั้งหมดเหลือ 4,900บาท ซึ่งมีผู้คนเข้ามาร่วมแชร์และแสดงความคิดเห็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุด หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต,ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต ,ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ,ตำรวจสภ.กมลา ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากร้านอาหารดังกล่าว ที่ ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

เจ้าของร้านอาหาร ได้ชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 7 ก.ค.63 มีไกด์มาสั่งอาหารให้ลูกค้านำกลับไปทานที่โรงแรมพร้อมนำของสดมาให้ปรุงหลายเมนู ประกอบด้วย กุ้งมังกร4ตัวให้ทำ 3เมนู ราดซอสกระเทียม,ราดซอสมะขาม ,ซอสพริก ยังมีปลามงขนาด2กก.แบ่งทำซาซิมิ และนึ่งมะนาว และปลาเก๋า 2ตัว ตัวละ 1 กก.ทำเมนูราดพริก,ต้มยำ,แกงส้ม ทางร้านคิดค่าปรุงอาหาร 3,000บาท อาหารทั้งหมดทำในปริมาณมากเพื่อรองรับจำนวน10คน ในส่วนหมึกกระเทียม ใช้หมึกของทางร้าน น้ำหนัก 2 ก.ก.ปกติค่าปรุงต่อหัวต่อจานทางร้านคิดจานละ250บาท เช่นเดียวกับหมูคั่วกลิ้ง เมื่อลูกค้าบอกว่าแพงไปจึงให้แคชเชียร์ลดราคาให้ถึง 3 ครั้ง ตกลงราคา4,900บาท แต่ลูกค้าโอนมาเพียง 4,000บาท

เจ้าของร้านระบุว่า เปิดร้านอาหารมาเป็นเวลา 28 ปี ไม่เคยมีปัญหานี้ ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เจอเรื่องแบบนี้

"รู้สึกเสียใจมาก ที่มาเกิดเรื่องกับร้าน ขอบอกว่า ไม่เคยขูดรีดไม่เคยหน้าเลือดกับลูกค้า ขอยืนยันว่าไม่ทำลายหม้อข้าวตัวเองแน่นอน เพราะทราบดีว่าการท่องเที่ยวเป็นอย่างไร สถานการณ์ในขณะนี้ต้องการให้นักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก ที่ผ่านมา ถ้าเป็นลูกค้าคนไทยลดราคาให้10-20% ลูกค้ากลุ่มนี้ถือว่าทำให้ท่องเที่ยวเสียหายทำให้ภูเก็ตในแง่ลบและขอโทษผู้ประกอบการด้วยกัน"เจ้าของร้านระบุ

ด้าน คณะเจ้าหน้าที่ฯ ได้ ทำการรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเพื่อนำเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ต่อไป