posttoday

"เขาค้อ"คนทะลักเที่ยว รถติดยาวหลายกิโลเมตร

05 กรกฎาคม 2563

นักท่องเที่ยวแห่เดินทางมาเที่ยวเขาค้อจำนวนมากในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน ส่งผลให้เกิดรถติดสะสมหลายกิโลเมตร

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศช่วงวันหยุดยาว 4 วันที่ จ.เพชรบูรณ์ กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่รัฐบาลผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 5 โดยมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเที่ยวที่เขาค้อและภูทับเบิกกันเป็นจำนวนมาก

บริเวณจุดชมวิวเขาค้อ บริเวณหน้าที่ว่าอำเภอเขาค้อมีนักท่องเที่ยวมาชมวิวทิวทัศน์หนาแน่น ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ต่างดีใจหลังจากเห็นนักท่องเที่ยวกลับมาอีก

อย่างไรก็ตามก็เป็นที่น่าสังเกตว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัยและอยู่ในสภาพเบียดเสียด ส่วนร้านค้าต่างๆไม่มีแพลตฟอร์มไทยชนะหรือให้นักท่องเที่ยวได้ลงทะเบียนด้วย

จากการที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก ส่งผลให้ปริมาณรถยนต์บนถนนในพื้นที่หนาแน่น บางจุดการจราจรติดขักยาวหลายกิโลเมตร โดยเฉพาะบริเวณวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ เนื่องจากมีรถท่องเที่ยวมุ่งหน้าเข้าไปเป็นจำนวนมาก

ส่วนบรรยากาศที่ภูทับเบิก อ.หล่มเก่า มีนักท่องเที่ยวจำนวนหลายพันคน เดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวชื่นชมบรรยากาศสัมผัสทะเลหมอกและพักค้างแรม จนช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดปัญหาการจราจรติดขัดเพราะนักท่องเที่ยวเริ่มออกจากที่พัก และจะมุ่งหน้าไปแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆจึงต่างไหลออกพร้อมกัน

ขณะที่ตำรวจสภ.หล่มเก่าได้ระดมกำลังเข้าจัดการจราจรเร่งระบายรถ และยังจัดระเบียบไม่ให้รถนักท่องเที่ยวจอดรถซื้อสินค้ากีดขวางเส้นทางจราจร จนกระทั่งหลังเวลา 11.30 น.ปริมาณรถเริ่มเบาบางจนทำให้การจราจรเกิดความคล่องตัวขึ้น

"เขาค้อ"คนทะลักเที่ยว รถติดยาวหลายกิโลเมตร

"เขาค้อ"คนทะลักเที่ยว รถติดยาวหลายกิโลเมตร