posttoday

2 โจรขี่จยย.ฉกข้าวเปลือกในบ้านไป 2 กระสอบตอนกลางวันแสกๆ

05 กรกฎาคม 2563

ขอนแก่น-2 คนร้ายขับจยย.ขโมยข้าวเปลือก 2 กระสอบในบ้านหน้าตาเฉย เจ้าของบ้านเผยเคยถูกขโมยมาแล้ว 4 ครั้ง 14 กระสอบ วอนตำรวจจับให้ได้หลักฐานจากกล้องวงจรปิดเห็นหน้าชัด

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่ว จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ภายในบ้านของนางเสาร์ บุญกันญา อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 30 บ้านบ่อทอง ม.6 ต.ขามป้อม อ.พระยืน จ.ขอนแก่น สามารถบันทึกภาพคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีขาว-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดภายในลานจอดรถข้างบ้านขณะที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ โดยชายเสื้อดำกางเกงยีนเป็นคนขับ ส่วนชายอีกคนเสื้อแดงกางเกงยีนส์ลงมาสำรวจค้นหาทรัพย์สิน ก่อนจะเปิดประตูเข้าไปอุ้มเอากระสอบข้าวเปลือกที่บรรจุเต็มกระสอบขึ้นรถจักรยานยนต์ไป 2 กระสอบแล้วชายเสื้อแดงเปลี่ยนมาขับแทนชายเสื้อดำหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปที่นางเสาร์ ผู้เสียหายเล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. วันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยขณะที่ตนเองออกไปหว่านข้าวที่ทุ่งนาตั้งแต่รุ่งเช้า พอช่วงเที่ยงก็เดินทางกลับเข้าบ้าน เพื่อมาเปลี่ยนเสื้อผ้าเตรียมจะออกไปทำธุระในตัวอำเภอต่อ แต่เมื่อมาถึงบ้านเปิดประตูบ้านเข้ามาก็พบว่า กระสอบข้าวเปลือกหายไป 2 กระสอบจาก 5 กระสอบ 

2 โจรขี่จยย.ฉกข้าวเปลือกในบ้านไป 2 กระสอบตอนกลางวันแสกๆ

"ข้าวที่หายไปเป็นข้าวเปลือกเต็มกระสอบ ส่วนที่เหลืออีก 3 กระสอบเป็นข้าวเปลือกอย่างละครึ่งกระสอบ จึงมั่นใจว่ามีโจรมาขโมยข้าวเปลือกอย่างแน่นอน จึงรีบโทรเรียกหลานให้กลับมาเปิดกล้องวงจรปิด และโทรแจ้งตำรวจ สภ.พระยืนมาตรวจสอบ จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบคนร้ายเป็นชาย 2 คนขับรถจักรยานยนต์เข้ามาในบ้านและเดินเข้าประตูทางหลังบ้านขโมยข้าวเปลือกไป โดยกล้องวงจรปิดสามารถยันทึกภาพใบหน้าของ 2 คนร้ายได้อย่างชัดเจนคนร้ายเข้ามาได้ง่ายดายนั้น เพราะประตูหลังบ้านหลานทำแบบเปิดปิดโดยง่ายไม่สามารถล็อคได้ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดไปเป็นหลักฐานล่าตัว 2 คนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี"นางเสาร์กล่าว

อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ครอบครัวโดนขโมยข้าวเปลือก แต่เป็นครั้งที่ 4 แล้ว ครั้งแรกคนร้ายขโมยข้าวเปลือกไปได้ 4 กระสอบ พร้อมรถเข็นอีก 1 คัน ขณะนั้นเก็บข้าวเปลือกไว้ในยุ้งฉางล็อคกุญแจอย่างดี แต่คนร้ายก็งัดกุญแจจนพังแล้วเข้าไปขโมย และในวันเดียวกันเพื่อนบ้านก็โดนขโมยเช่นกันอีก 3 หลังรวด หลังละ 4 กระสอบ โดยก่อเหตุช่วงกลางคืน ต่อมาครั้งที่ 2 และ 3 ครอบครัวนำข้าวมาเก็บไว้ภายในบ้านแต่ก็ยังถูกขโมยอย่างต่อเนื่อง พอลูกชายทราบเรื่องก็ได้นำกล้องวงจรปิดมาติดตั้งที่บ้าน 4 ตัว จนกระทั่งมีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว รวมข้าวเปลือกที่ถูกคนร้ายขโมยไป 14 กระสอบ คิดเป็นเงินทั้งหมดเกือบ 20,000 บาท แต่ครั้งนี้มีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพใบหน้าของคนร้ายทั้ง 2 ได้อย่างชัดเจน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

2 โจรขี่จยย.ฉกข้าวเปลือกในบ้านไป 2 กระสอบตอนกลางวันแสกๆ

2 โจรขี่จยย.ฉกข้าวเปลือกในบ้านไป 2 กระสอบตอนกลางวันแสกๆ

2 โจรขี่จยย.ฉกข้าวเปลือกในบ้านไป 2 กระสอบตอนกลางวันแสกๆ