posttoday

สาวขับเก๋งชนพระบิณฑบาตรมรณภาพมอบตัว อ้างคิดว่าชนเสาไฟฟ้า

04 กรกฎาคม 2563

ภูเก็ต - สาวขับรถเก๋ง ชนพระขณะออกบิณฑบาตรมรณภาพเข้ามอบตัว ที่ สภ.ฉลอง แล้ว อ้างไม่รู้ว่าชนพระ คิดว่าเสาไฟฟ้า ยืนยัน ไม่มีเจตนาหลบหนี

เมื่อวันที่ 4 ก.ค.63 พ.ต.อ. สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.ฉลอง จว.ภูเก็ต กล่าวว่า จากกรณีพระสงฆ์วัดลัฎฐิวนาราม หรือ(วัดใต้) ออกบิณฑบาตรแล้วถูกรถเก๋งเฉี่ยวชนจนพลัดตกลงคูน้ำมรณภาพ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ฉลอง ออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดในเส้นทางที่คนร้ายขับรถหลบหนี ซึ่งในจุดใกล้ที่เกิดเหตุมีกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพรถที่พุ่งชนพระมรณภาพได้ เป็นรถยนต์สีขาว ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นรถยี่ห้อหมายเลขทะเบียนใด ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดยังจุดอื่นด้วย

ต่อมา เวลา 16.10 น.นางสาวญาณ์นภัส (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดภูเก็ต ได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนสภ.ฉลอง โดยนำรถยี่ห้อฮอนด้า สีขาว สภาพด้านหน้าฝั่งด้านข้างคนขับกระจกหน้าแตก ไฟหน้าด้านซ้ายแตก กระโปรงด้านหน้าด้านซ้ายยุบ กันชนด้านหน้าแตกเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้ตรวจสอบ

จากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่าได้ขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ในวันที่เกิดเหตุจริงและไม่รู้ว่าขับชนพระ คิดว่าชนเสาไฟฟ้าข้างทาง จึงไม่ได้ลงไปดู และเมื่อรู้ว่าชนพระจึงเข้ามามอบตัวทันที ไม่มีเจตนาหลบหนี จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปตรวจแอลกอฮอล์ในเลือดพร้อมได้แจ้งข้อกล่าวหา “ขับรถโดยประมาทเฉี่ยวชนผู้อื่นได้รับอันตรายถึงแก่ความตาย และหลบหนี” และทำการตรวจยึดรถยนต์ไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป