posttoday

พ่อตาแฉหนุ่มหึงโหดยิง3ศพ"จะฆ่าผมอีกคน"

04 กรกฎาคม 2563

นครพนม-ตำรวจคุมตัวหนุ่มหึงโหดยิง3ศพทำแผน ฝากขัง ค้านประกัน พ่อตาขอให้ประหารชีวิต เผยอดีตลูกเขยขู่ลั่นไกใส่ช่วงหลังก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 4ก.ค.63 พ.ต.อ.วรเพชร เพชรบรม ผกก.สภ.เมืองนครพนม พ.ต.ท.จีรุฎฐ์ พิมพ์พา รอง ผกก.สืบสวน พ.ต.ท.คำดี เฮียงบุญ ร.ต.อ.พยุง ศรีโฮง รอง สว.(สอบสวน) พนักงานสอบสวน คุมตัว นายนพดล น่วมสำลี อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาก่อคดีฆ่า 3 ศพ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุ ยิงแฟนสาว คือ นางสาวสุจิตรา เชียงใบ หรือขิม อายุ 23 ปี พร้อมพี่สาว คือ นางจิตรา เชียงใบ อายุ 25 ปี และแม่ คือ นางลาวัลย์ เชียงใบ อายุ 45 ปี รวมเสียชีวิต 3 ศพ สาเหตุจากความหึงหวง เกรงว่าแฟนสาวจะกลับไปคืนดีกับสามีเก่า จึงมีปากเสียงทะเลาะกัน ขณะขับรถยนต์กระบะ ไปจอดบริเวณถนน เลี่ยงเมือง มหาสิทธิโชค ทางไปชุมชนบ้านเออาทร ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ภายหลังแฟนสาว ได้โทรศัพท์ เรียก พี่สาว กับแม่ มาช่วย จึงเกิดทะเลาะมีปากเสียงทำร้ายร่างกายกัน เป็นเหตุให้ ผู้ต้องหา ชักอาวุธปืน ยิ่งเสียชีวิตทั้ง 3 ราย หลังก่อเหตุทางตำรวจ ติดตามจับกุมตัวได้ขณะขับรถจักรยานยนต์ไปรับลูกสาวกลับจากโรงเรียน เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 3 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา

พ่อตาแฉหนุ่มหึงโหดยิง3ศพ"จะฆ่าผมอีกคน"

ส่วนการดำเนินคดี วันนี้ ตำรวจได้เร่งสอบสวนสรุปพยานหลักฐาน และเตรียมนำตัวไปเสนอฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนม ซึ่งพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวโดยมีการแจ้งข้อหาฐานความผิด รวม 2 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนของศพผู้เสีย ชีวิต ทางญาติ จะรับศพจากโรงพยาบาลนครพนม ไปบำเพ็ญกุศลที่บ้าน เกิด ต.ท่าค้อ อ.เมือง นครพนม ในช่วงเย็นวันนี้

พ่อตาแฉหนุ่มหึงโหดยิง3ศพ"จะฆ่าผมอีกคน"

นายไพจิตร เชียงใบ อายุ 60 ปี พ่อและสามีผู้ตาย เปิดเผยว่ายังทำใจไม่ได้ สูญเสียทั้งลูกสาวทั้ง 2 คน และภรรยาอีก ไม่คิดว่า จะโหดร้ายขนาดนี้ เพราะเห็นมาอยู่กินกับลูกสาวมาเป็นปี เห็นว่ารักชอบกันดูแลกันยืนยันไม่ขอให้อภัย และไม่อยากให้ประกันตัวออกมาพราะเกรงว่าจะย้อนมาฆ่าตนเองอีกตน เพราะช่วงหลังเกิดเหตุได้พยายามขับรถสามล้อไปถึงที่เกิดเหตุ พบเห็นอดีตลูกเขย ยังหันปืนมาทางตน และตะโกนว่า"ห้ามยุ่ง เดียวจะยิงอีกคน" ก่อนขับรถจักรยานยนต์ หนีไป ขณะนั้นตนคิดว่าตนจะไม่รอดแล้ว อย่างไรก็ตามขอให้ไปชดใช้กรรม และขอให้รับโทษประหารชีวิตอย่างเดียว ส่วนเรื่องหึงหวง นั้นยืนยันคิดไปเอง ลูกสาวไม่มีนิสัยแบบนั้น ไม่เชื่อว่าจะกลับไปคืนดีกับสามีเก่า เพราะเลิกราไปนานแล้ว เขามีครอบครัวใหม่แล้ว แต่คนก่อเหตุคิดไปเอง