posttoday

น่าเอาอย่าง! สามีภรรยา นำเงินเยียวยาโควิดต่อทุนเปิดร้านส้มตำราคาถูก ลูกค้าแห่กินเพียบ

03 กรกฎาคม 2563

ตรัง - สองสามีภรรยาชาว ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ นำเงิน 30,000 บาท ได้จากการเยียวยาโควิด-19 เปิดร้านขายส้มตำราคาถูก อาหารตามสั่ง ริมถนนหน้าบ้าน ลูกค้าแห่กินเพียบ สร้างรายได้สู้วิกฤตเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. นางสาวอุบล คงสุข หรือ เจ๊อ้อม อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ที่ 4 บ้านอ่าวตง ตำบลอ่าวตง อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง และสามี ได้ตัดสินใจนำเงินเยียวยาจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ได้รับคนละ 15,000 บาท รวม 30,000 บาท มาเปิดร้านครัวสวนยัยฉิม ที่บริเวณริมถนนสายบ้านอ่าวตง เพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัวในยุควิกฤตเศรษฐกิจ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยประกอบอาชีพตระเวนขายลอดช่องสิงคโปร์ตามบ้าน แต่หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ขายยากขึ้น และส่งผลกระทบต่อรายได้ของครอบครัว

ดังนั้น เมื่อทั้งสองสามีภรรยาได้รับเงินเยียวยา จึงนำไปทุ่มทุนเพื่อสร้างอาชีพใหม่ทั้งหมด ด้วยการซื้ออุปกรณ์เครื่องครัว อาทิ จาน ชาม ช้อน ครก กระทะ มาเปิดร้านอาหาร โดยเน้นเมนูส้มตำ ตำไทย ตำแตง ตำมะม่วง ที่มีราคาถูกแค่จานละ 20 บาท เนื่องจากมีผลผลิตจากของสวนตัวเอง ทั้งมะละกอ พริก มะนาว หรือพืชผักต่างๆ พร้อมเน้นความสะอาด รสชาติแซบและอร่อย หรือรสชาติตามใจลูกค้า ปรากฎว่า มีลูกค้าให้การสนับสนุนอย่างอบอุ่น ส่วนใหญ่จะเป็นคนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวที่ขับขี่รถมาจากตัวเมืองตรัง

นอกจากนั้น ยังมีเมนูกะเพราถาด ราคาถาดละ 30 บาท ใส่ไข่ดาว 40 บาท ข้าวคลุกกะปิ ข้าวน้ำพริกลงเรือ และข้าวหมูแดดเดียว ราคาจานละ 50 บาท โดย เจ๊อ้อม หรือ นางสาวอุบล ทำหน้าที่เป็นแม่ครัว และให้สามีช่วยดูแลลูกค้า ซึ่งมีรายได้ดีพอสมควร และมียอดสั่งไม่ขาดสาย ทั้งลูกค้าที่มาทานที่ร้าน หรือโทรเข้ามาสั่ง ช่วยฟื้นสภาพเศรษฐกิจให้กับสองสามีภรรยา ท่ามกลางบรรยากาศร้านที่ตกแต่งแบบสไตล์บ้านๆ แต่ถูกระเบียบการควบคุมโควิด-19 ทั้งนี้ ร้านครัวสวนยัยฉิม จะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-18.30 น.

น่าเอาอย่าง! สามีภรรยา นำเงินเยียวยาโควิดต่อทุนเปิดร้านส้มตำราคาถูก ลูกค้าแห่กินเพียบ