posttoday

ตำรวจกาฬสินธุ์จับแก๊งยาเสพติดข้ามชาติ-กวาดล้างแว้นซิ่งป่วนเมือง

02 กรกฎาคม 2563

กาฬสินธุ์-ตำรวจจับ7 เครือข่ายค้ายาข้ามชาติ 14 ราย ยาบ้า 1 แสน 6 หมื่นเม็ด กวาดล้างแว้นซิ่งยึดรถจักรยานยนต์ดัดแปลงกว่า200คัน

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พล.ต.ต.ถวาย บูรณรักษ์ ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ ร่วมแถลงข่าวข่าวผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม และจับกุมยาเสพติด ในพื้นที่จับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด จากประเทศเพื่อนบ้าน 7 เครือข่าย ได้ผู้ต้องหา 14 คน ยาบ้า 162,000 เม็ด โดยขยายผลการจับกุมยาบ้า กว่า 2 แสนเม็ด เมื่อกลางเดือนมิ.ย.63

ตำรวจกาฬสินธุ์จับแก๊งยาเสพติดข้ามชาติ-กวาดล้างแว้นซิ่งป่วนเมือง

พล.ต.ต.ถวาย บูรณรักษ์ ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ กล่าว ว่าการจับกุมยาบ้าเกิดจากการขยายผลการจับกุมยาบ้า ที่ริมฝั่งโขง ที่ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี โดยร่วมมือกับตำรวจชุดสืบสวนภาค 3 กระทั่งสืบทราบว่า ยาบ้าจะผ่านเส้นทางสุรินทร์ และบุรีรัมย์ ส่งต่อไปยังภาคกลาง จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตรวจพบยาบ้าที่หลักกิโลเมตร ในพื้นที่ สภ.เมืองบัว อ.ชุมพลบุรี เจ้าหน้าที่ทำการจับกุมได้ และขยายผลไปจนกระทั่งจับได้ 6 แก๊ง ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ เป็นชาวจังหวัดบุรีรัมย์ 4 คน ชาวจังหวัดสุรินทร์ 5 คน จากนั้นขยายผลไปยังต้นตอที่ส่งยา จนทราบว่า มียาบ้าเก็บไว้ใน อ.ช่องเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ตามไปจับได้อีก 102,000 เม็ด รวมทั้งสิ้น 7 คดี ซึ่งทราบว่าขบวนการนี้มีชาวสปป.ลาว เป็นผู้สั่งการ

ตำรวจกาฬสินธุ์จับแก๊งยาเสพติดข้ามชาติ-กวาดล้างแว้นซิ่งป่วนเมือง

นอกจากนี้ เมื่อระหว่างวันที่ 20 – 30 มิ.ย.63 นอกจากนั้นได้สั่งการให้สถานีตำรวจทุกพื้นที่กวดขันจับกุม ตรวจยึดรถยนต์ รถจักรยานยนต์แข่งขัน ดัดแปลงแต่งซิ่ง พร้อมอุปกรณ์ตกแต่งท่อไอเสียผิดกฎหมายยึดรถจักรยานยนต์แข่งขัน ดัดแปลงแต่งซิ่งได้ 120 คัน ท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน 339 ชิ้น สำหรับร้านซ่อม ตกแต่ง ดัดแปลงสภาพรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เพื่อใช้ในการแข่งขัน หากกระทำการในลักษณะที่มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า เป็นการตระเตรียม ยุยง ส่งเสริม สนับสนุน ชักชวนจัดให้มี จัดหา เป็นธุระหรือมีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อนำไปสู่การแข่งขันในทางสาธารณะให้ถือว่ากระทำความผิดและมีโทษ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการระดมกวาดล้างร้านจำหน่ายและร้านซ่อมรถที่เข้าข่ายในการสนับสนุนกลุ่มนักซิ่งรถด้วย ขณะนี้มีรายชื่อและเป้าหมายดำเนินการอยู่แล้ว

ตำรวจกาฬสินธุ์จับแก๊งยาเสพติดข้ามชาติ-กวาดล้างแว้นซิ่งป่วนเมือง