posttoday

"กุ้ยหลินเมืองไทย"เปิดวันแรกคึกคักนักท่องเที่ยวแห่จองนอนแพ

01 กรกฎาคม 2563

สุราษฎร์ธานี-อุทยานแห่งชาติเขาสกเปิด"กุ้ยหลินเมืองไทย"ให้เข้าเที่ยววันแรกหลังหยุดยาวจากพิษโควิด-19 นักท่องเที่ยวคึกคักจองคิวแล้ว 200 คนขานรับอุทยานมรดกแห่งอาเซียน

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. เป็นวันแรกที่อุทยานแห่งชาติเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี ได้เปิดให้เข้าท่องเที่ยวและพักแรมค้างคืนบนแพที่พักในบริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา อ.บ้านตาขุน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในชื่อ “กุ้ยหลินเมืองไทย” โดยมีนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกมาจากกรุงเทพฯจำนวน 32 คน ลงเรือหางยาวไปยังที่แพที่พัก ซึ่งมีนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปตรวจดูการคัดกรองปฏิบัติตามมาตรการป้องกันติดเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งการลงทะเบียนบุคคล การควบคุมจำนวนนักท่องเที่ยว การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล การให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ การทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัส และทุกคนต้องสวมเสื้อชูชีพในเรือตลอดเวลา

น.ส.นันทวรรณ ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การสำรวจด้านการท่องเที่ยวพบว่ามีนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามายังอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภาได้จองล่วงหน้าผ่านแอพพลิเคชั่น QQ ของกรมอุทยานแห่งชาติฯแล้วร่วม 200 คน นอกจากนี้ยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวโดยตรงแบบไม่ได้จองอีกจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศโดยรวมในแรกคึกคักมาก ซึ่งทุกคนให้ความร่วมมือในการท่องเที่ยววิถีใหม่(New normal)อย่างเคร่งครัด

\"กุ้ยหลินเมืองไทย\"เปิดวันแรกคึกคักนักท่องเที่ยวแห่จองนอนแพ

สำหรับ อุทยานแห่งชาติเขาสก ได้จำกัดนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวและพักค้างแรมในเขื่อนรัชชประภาได้ไม่เกินวันละ 900 คน คาดว่า ในช่วงวันหยุดยาววันที่ 4-7 ก.ค.และวันที่ 25-28 ก.ค.63 จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาอีกมาก ซึ่งล่าสุดคณะรัฐมนตรี ได้เห็นชอบเสนอพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาสก เป็นพื้นที่อุทยานมรดกแห่งอาเซียน (ASEAN Heritage Park)

\"กุ้ยหลินเมืองไทย\"เปิดวันแรกคึกคักนักท่องเที่ยวแห่จองนอนแพ