posttoday

รวบสองสามีภรรยาลักถังแช่ขายต่อผ่านเฟซบุ๊ก

01 กรกฎาคม 2563

ชัยนาท-ตำรวจรวบ2สามีภรรยาลักถังแช่อาหารไปขายต่อผ่านเฟซบุ๊ก สารภาพขาดทุนจากการขายลูกชิ้น ใช้เวลาก่อเหตุช่วงกลางคืนไม่มีใครสงสัยคิดว่าเป็นเจ้าของ

เมื่อวันที่ 1ก.ค.63 พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.ชัยนาท เดินทางไปที่ สภ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท สอบปากคำนายธรรนพ คุ้มมอญ อายุ28ปี ชาว จ.กาญจนบุรี และนางจารุวรรณ สอนสุด อายุ44ปี ชาวจ.นครสวรรค์ 2สามีภรรยา ผู้ต้องหาร่วมกันลักถังแช่อาหารขณะขับรถยี่ห้อซูซูกิ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนตระเวนก่อเหตุหลบหนีข้ามเขต

รวบสองสามีภรรยาลักถังแช่ขายต่อผ่านเฟซบุ๊ก

ผู้ต้องหาทั้ง2คนให้การรับสารภาพว่า จะเอารถออกตระเวนลักถังแช่อาหารตามร้านข้างทาง จะเลือกเอาถังที่ยกง่ายคือไม่คล้องโซ่ และเลือกลงมือช่วงเวลา22.00-23.00น.เพื่อไม่ให้เป็นที่น่าสังเกตจากคนที่เห็น เพราะเหมือนเจ้าของร้านกำลังเก็บของ และเมื่อได้ถังไปแล้วก็จะเอาอาหารสดที่บรรจุอยู่ไปขายราคาถูก และเก็บไว้กินรับประทาน

รวบสองสามีภรรยาลักถังแช่ขายต่อผ่านเฟซบุ๊ก

ส่วนถังก็จะเอาไปประกาศขายบนเฟซบุ๊ค ในราคา1,000-1,500บาท โดยจะนัดรับของที่จ.กาญจนบุรี บ้านเกิดฝ่ายสามี ทำแบบนี้มาประมาณ8-9เดือนพื้นที่ ที่ก่อเหตุบ่อยและได้ของกลางมากที่สุดคือ พื้นที่ สภ.หนองปลิง จ.นครสวรรค์ ที่รวมๆกว่า20ใบ ส่วนสภ.สรรคบุรี5ใบ สภ.เมืองชัยนาท2ใบ และในพื้นที่อื่นๆ

รวบสองสามีภรรยาลักถังแช่ขายต่อผ่านเฟซบุ๊ก

"สาเหตุที่ตัดสินใจตระเวนลักถังแช่อาหาร เพราะขาดทุนจากการขายลูกชิ้นและอาหารแช่แข็ง และเห็นว่าหาเงินง่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนเพิ่มเติมเพื่อรวบรวมหลักฐานส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดชัยนาท และประสานตำรวจในพื้นที่อื่นๆที่ต้องการอายัดตัวไว้ดำเนินคดีด้วย" พล.ต.ต.ระพีพงษ์ กล่าว