posttoday

ป่าตองแหล่งโควิด-19เคยแพร่ระบาดคุมเข้มเปิดเทอมวันแรก

01 กรกฎาคม 2563

ภูเก็ต-เทศบาลเมืองป่าตอง คลายล็อกโควิด-19 คุมเข้มมาตรการป้องกันโรค สถานศึกษาทุกแห่งปฏิบัติตามมาตรการศบค.

เมื่อวันที่ 1ก.ค.63 บรรยากาศเปิดเรียนวันแรกที่ป่าตองซึ่งเคยเป็นพื้นที่เสี่ยงมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 นักเรียนและผู้ปกครองให้ความสำคัญในการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง และคณะตรวจความพร้อมการเปิดเรียนวันแรกของโรงเรียนเทศบาลเมืองป่าตอง (บ้านไสน้ำเย็น) โดยนายสุทัศน์ วรศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนฯนำคณาจารย์มตรวจชั้นเรียนประถมศึกษาปีที่1 โดยเทศบาลเมืองป่าตองได้ปฏิบัติตามแนวทางของศบค.

นางสาวเฉลิมลักษณ์ กล่าวว่า เทศบาลเมืองป่าตองมีสถานศึกษา ประกอบด้วย ศูนย์เด็กเล็ก 2 แห่ง โรงเรียนอนุบาล2 แห่ง โรงเรียนเทศบาลเมืองป่าตอง (บ้านไสน้ำเย็น) มีนักเรียนระดับชั้นป.1-ม.3 ได้กำชับทุกสถานศึกษาในป่าตอง ตั้งแต่ จุดคัดกรอง จะตั้งด้านหน้าของโรงเรียนทุกแห่ง นักเรียนทุกคนก่อนเข้าสถานศึกษาจะต้องล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตรวจวัดอุณหภูมิคัดกรองโรค ต้องสวมหน้ากากอนามัย หากนักเรียนไม่เตรียมหน้ากากอนามัยมา ทางสถานศึกษาต้องจัดเตรียมให้ รวมทั้งตรวจคัดกรองผู้ปกครองที่จะเข้าไปติดต่อภายในโรงเรียนด้วย และถ้าพบว่าเด็กป่วย ต้องปิดชั้นเรียนตามมาตรการที่ศบค.กำหนด เพื่อควบคุมป้องกันการแพร่ระบาด

ส่วนการจัดการเรียนการสอน มีการแบ่งครึ่งการเรียนเป็น สองทีม ให้สลับกันมาเรียน และบางส่วนเรียนออนไลน์ เพื่อให้มีการเว้นระยะห่างของเด็ก ตามมาตรฐานที่ศบค.กำหนด โดย จะให้สำนักการศึกษาเทศบาลเมืองป่าตอง เข้ามาตรวจสอบทุกสถานศึกษาอย่างเข้มงวดสม่ำเสมอ เพื่อควบคุมป้องกันและลดการติดเชื้อแพร่เชื้อในสถานศึกษา ด้าน ผู้ปกครองนักเรียน ส่วนใหญ่ บอกว่า วันแรกของการเปิดเรียน เด็กๆตื่นเต้นดีใจที่ได้มาโรงเรียนมาพบเพื่อน ได้เรียนหนังสือ ไม่กลัวโรคโควิด-19 ได้กำชับให้สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่างกับเพื่อน เด็กๆทุกคนเข้าใจเป็นอย่างดี

ป่าตองแหล่งโควิด-19เคยแพร่ระบาดคุมเข้มเปิดเทอมวันแรก

ป่าตองแหล่งโควิด-19เคยแพร่ระบาดคุมเข้มเปิดเทอมวันแรก

ป่าตองแหล่งโควิด-19เคยแพร่ระบาดคุมเข้มเปิดเทอมวันแรก