posttoday

ซุกแรงงานเขมรในตู้รถขนสินค้าหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย

16 มิถุนายน 2563

สระแก้ว-ตม.สระแก้วจับ 14 แรงงานชาวกัมพูชาหลบหนีเข้าเมืองซุกมาในรถกระบะขนสินค้าเตรียมเดินทางไปทำงานในกรุงเทพฯ ขณะที่นายหน้าหลบหนีข้ามแดนไปได้หวุดหวิด

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีแรงงานเขมรหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สาโรจน์ ติระกิจพาณิชย์ รอง ผกก.ตม.สระแก้ว จัดกำลังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.ท.ญาณกวี ประวัติภักดี สว.ตม.จว.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ (ชป.2 ) ร่วมกับ ตำรวจ กก.2 บก.สส.สตม.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหมากฝ้าย ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ร่วมกันจับกุม นายศรัญญู สรวงโท อายุ 33 ปี สัญชาติไทย โดยกล่าวหาว่า “ซ้อนเร้น หรือ ช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายนั้นพ้นจากการจับกุม

ทั้งนี้ ยังจับกุม นายสามารถ เกา อายุ 50 ปี สัญชาติกัมพูชา พร้อมพวกรวม 14 คน (ชาย 13/หญิง 1) โดยกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับได้บริเวณถนน 3395 วัฒนานคร-ตาพระยา ต.ช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองหมากฝ้าย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ซุกแรงงานเขมรในตู้รถขนสินค้าหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย

พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาจะหลบหนีเข้าประเทศโดยแบกสัมภาระมาตามเส้นทางธรรมชาติระหว่างถนน 3395 ตาพระยา-วัฒนานคร ต.ช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร ขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม มีชาวกัมพูชาหลบหนีข้ามไปฝั่งกัมพูชาได้จำนวนหนึ่ง โดยชาวกัมพูชา 14 คนได้หลบหนีซุกซ่อนอยู่ในรถรับส่งสินค้าเอกชน ทะเบียน 2 ฌล-4377 กรุงเทพมหานคร ต้องการเดินทางไปทำงานที่กรุงเทพฯมีนายหน้าเป็นชาวกัมพูชานำพาเข้ามายังประเทศไทย แต่นายหน้าได้หลบหนีไประหว่างเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม

ซุกแรงงานเขมรในตู้รถขนสินค้าหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย