posttoday

อดีตผู้สมัครส.ส.ไทยรักษาชาติหนุนแถลงการณ์เพื่อไทย"Saveวันเฉลิม"

10 มิถุนายน 2563

ขอนแก่น-อดีตผู้สมัคร ส.ส.ไทยรักษาชาติ ชูป้ายหน้าศาลากลางขอนแก่นหนุนแถลงการณ์เพื่อไทยจี้รัฐบาล"Save วันเฉลิม"เพราะเป็นคนไทยต้องได้รับการคุ้มครอง

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.63 เวลา 16.30 น.ที่ด้านหน้าศาลากลาง จ.ขอนแก่น นางนพวรรณ เพชรสุริวงษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคไทยรักษาชาติ ชูป้าย" #save วันเฉลิม" เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ให้รัฐบาลไทยได้เร่งติดตามหาคนไทยที่หายตัวไปประเทศกัมพูชา และเร่งหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

นางนพวรรณ กล่าวว่า หลังจากที่ พรรคเพื่อไทย ได้ ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้รัฐบาลไทยโดยกระทรวงการต่างประเทศ รีบดำเนินมาตรการทางการทูตเพื่อปกป้องสิทธิ เสรีภาพ และชีวิตของนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นพลเมืองไทย และได้หายตัวไปจากหน้าที่พัก ในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชาเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.63 ขอสนับสนุนมาตรการตามแถลงการณ์ของคุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทย นายวันเฉลิมเพราะเป็นบุคคลสัญชาติไทย ที่ต้องได้รับความคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญที่จะมีสิทธิและเสรีภาพในชีวิตและร่างกาย การจับกุม การคุมขัง การทรมาน ทารุณกรรม หรือการลงโทษด้วยวิธีการโหดร้ายหรือไร้มนุษยธรรมจะกระทำมิได้

พร้อมกับเรียกร้องให้รัฐบาลได้ดำเนินมาตรการทางการทูตต่อประเทศกัมพูชาเพื่อปกป้องสิทธิ เสรีภาพ และชีวิตของพลเมืองไทยโดยทันที เนื่องจากการเพิกเฉยของรัฐบาลอาจทำให้ ประชาชนเชื่อว่ารัฐบาลรู้เห็นหรือมีส่วนร่วมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ด้วย