posttoday

ซื้อตั๋วโดยสารนั่งที่เว้นที่ได้เพื่อนร่วมทางเต็มคันไม่รักษากฎคุมโควิด-19

06 มิถุนายน 2563

ขอนแก่น-ผู้โดยสารซื้อตั๋วรถทัวร์ พนักงานขายแจ้งนั่งที่เว้นที่ตามมาตรการคุมโควิด-19 แต่ลูกค้าเต็มคัน ขนส่งสั่งสอบข้อเท็จจริงเข้าข่ายความผิดใดลงโทษทันที

โลกสังคมออนไลน์แพร่ภาพบรรยากาศในรถทัวร์โดยสาร ภายในรถที่มีผู้โดยสารเดินทางมากันจนเต็มคัน ผู้โพสต์ข้อความระบุว่า ซื้อตั๋วโดยสารให้แม่ไปหัวหิน ราคา 1,300 บาท ผู้ขายตั๋วแจ้งว่านั่งที่เว้นที่ เจอแบบนี้อยากร้องไห้มาก ฝากหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบ

นายณรงค์ แสงอรุณ ผู้จัดการบริษัทชาญทัวร์ กล่าวว่า ต้องขอโทษลูกค้ากรณีนี้เกิดจากความเข้าใจผิดของพนักงานว่าสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19เข้าสู่ระยะการปลดล็อกเฟส3มีการผ่อนปรนในการประกอบกิจการเดินรถ จึงได้จำหน่ายตั๋วให้กับลูกค้า ผู้โพสต์ได้ซื้อตั๋วโดยสารต้นทางจ.ขอนแก่น ไปลงปลายทางที่จ.สุราษฎร์ธานี ราคา 1,300 บาท ซึ่งเป็นราคาที่มีการจำหน่ายตามปกติ แต่จุดหมายของผู้โดยสารรายนี้ต้องลงระหว่างทางที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขัน ไม่มีจำหน่ายให้เนื่องจากเป็นช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะต้องลงที่จุดหมายสถานีให้บริการ ตามมาตรการที่ทางภาครัฐกำหนด

ซื้อตั๋วโดยสารนั่งที่เว้นที่ได้เพื่อนร่วมทางเต็มคันไม่รักษากฎคุมโควิด-19

พนักงานขายตั๋วที่จ.นครราชสีมาเข้าใจผิด คิดว่าจำหน่ายนั่งได้ตามปกติ ก็จำหน่ายตั๋ว นครราชสีมา-กรุงเทพฯ ราคา 240 บาท ให้ผู้โดยสารขึ้นจนเต็มคันรถทำให้เกิดภาพอย่างที่มีการแชร์ แต่เมื่อรถไปส่งผู้โดยสารที่กรุงเทพฯ ก็เหลือผู้โดยสาร เพียง 9 คนที่ซื้อตั๋วขอนแก่น-สุราษฎร์ธานีเท่านั้น ยืนยันว่าจะไม่ให้เกิดกรณีแบบนี้ขึ้นอีก

ทั้งนี้บริษัทได้มีการตรวจคัดกรองผู้โดยสารทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิทั้งผู้โดยสารและพนักงานทุกคน การสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์อย่างเข้มงวดในทุกๆสถานีให้บริการของบริษัท เพื่อเป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มงวด"

ด้านนายปิยะ โยมา ขนส่งจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าได้สั่งการให้ตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริง ประกอบด้วย เรื่องค่าโดยสาร เรื่องของการไม่เข้าสถานี และการไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันของรัฐบาลหากพบว่าเข้าข่ายความผิดฐานใดก็จะดำเนินการลงโทษ

เบื้องต้นพบว่า ออกต้นทางที่สถานีขอนแก่น ประมาณ 7 โมงเช้า ผู้โดยสาร 9 คน มีการคัดกรองวัดอุณหภูมิผู้โดยสารทุกคน นั่งเว้นระยะห่าง แต่มีผู้โดยสารขึ้นที่จ.นครราชสีมาหลายคนและไม่นั่งเว้นระยะห่าง ปัญหาเกิดจากการขายตั๋วที่สถานีโคราช กำลังประสานผู้ร้องเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง ก่อนสรุปเรื่อง หากเหตุเกิดที่จ.นครราชสีมาก็จะส่งเรื่องให้ทางขนส่ง จ.นครราชสีมาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

เครดิตภาพ เฟซบุ๊ก ใหม่ศิริ ธรรมกิจ”