posttoday

รวบเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ เอเย่นต์วัย22ใช้ซิมมือถือไม่ซ้ำเบอร์ ป้องกันถูกแกะรอย

05 มิถุนายน 2563

สงขลา-รวบเครือข่ายค้ายาข้ามชาติ“แก๊งอาโพ”ยาบ้า 202,000 เม็ด ไอซ์ 5 กก. เอเย่นต์อายุ22ใช้ซิมมือถือแบบไม่ซ้ำเบอร์ติดต่อหลีกดักฟังแกะรอย

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 63 เวลา16.30น.พล.ต.ต.ดำรัส วิริยะกุล รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผบก.ภ.จว.สงขลา นายพงศธร ธรรมชาติ ผอ.ปปส.ภ.9 และ พ.อ.สุรเทพ หนูแก้ว รอง ผบ.มทบ.42 รอง ผอ.รมน.จว.สงขลา แถลงข่าวจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติเครือข่าย นายอาโพ ชาวเมียนมา ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

พล.ต.ต.ดำรัส วิริยะกุล รอง ผบช.ภ.9 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จับกุมนายกิตติศักดิ์ หรือเอ็ม หรือบุญชู รอดแก้ว อายุ 22 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผู้ต้องหาที่เป็นเอเย่นต์รายใหญ่ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 202,000 เม็ด ไอซ์ 5 กก. มือถือ 2 เครื่อง ซิมการ์ดมือถือประเทศเมียนมาร์ 42 อัน และหม้อต้มน้ำใบกระท่อม 2 ใบ มูลค่าประมาณ 4 ล้านบาท ระหว่างถูกจับกุม ได้มีสายโทรเข้ามาในโทรศัพท์เป็นระยะและทราบว่าสายที่โทรเข้ามาเป็นสายของนายอาโพพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ชาวเมียนมาที่มีแหล่งกบดานอยู่แถวชายแดนภาคเหนือ

รวบเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ เอเย่นต์วัย22ใช้ซิมมือถือไม่ซ้ำเบอร์ ป้องกันถูกแกะรอย

ชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การว่าได้ติดต่อซื้อยาเสพติดทั้งหมดจากนายอาโพยาเสพติดล็อตนี้ ติดต่อซื้อขายราคาประมาณ 4 ล้านบาท และได้โอนเงินมัดจำไปแล้ว 400,000 บาท ของทั้งหมดจะมีการกระจายให้กลุ่มเอเย่นต์ค้ายาเสพติดใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และใกล้เคียง การติดต่อกันจะใช้ซิมการ์ดไม่ซ้ำเบอร์เพื่อป้องกันการแกะรอยของเจ้าหน้าที่

เบื้องต้น ถูกแจ้ง 3 ข้อหา คือ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม) โดยผิดกฎหมาย และ มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม,น้ำต้มพืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย คุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดี