posttoday

ขนส่งคึกคัก ! ประชาชนทยอยเดินทางออกจากภูเก็ต หลังเปิดให้บริการวันแรก

05 มิถุนายน 2563

สถานีขนส่ง จ.ภูเก็ต คึกคัก ประชาชนทยอยเดินทางออกจากภูเก็ตหลังเปิดให้รถโดยสารวิ่งข้ามจังหวัดได้เป็นวันแรก

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดภูเก็ตแห่งที่ 2 ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ประชาชนได้ทยอยเดินทางไปยังจังหวัดต่างๆที่เริ่มเปิดให้บริการ

นายชบ พุทธสุภะ นายสถานีบริษัทขนส่งจำกัด(บขส.ภูเก็ต) กล่าวว่า การให้บริการผู้โดยสารของรถโดยสารที่บขส.แห่งที่ 2 ภูเก็ต ตอนนี้เปิดได้30% ของเส้นทางทั้งหมด บางบริษัทยังไม่พร้อมเปิด จะมีการทยอยเปิดให้ครบทุกเส้นทางในเร็วๆนี้

"วันนี้เส้นทางต่างๆที่ให้เริ่มให้บริการ ประกอบด้วย เริ่มจากภูเก็ต ไปพังงา - ตะกั่วป่า- ระนอง - ตรัง -กระบี่-หาดใหญ่-สงขลา - ทุ่งสง -จันดี - นครศรีธรรมราชและ หนองคาย ส่วนเส้นทางกรุงเทพมหานคร เริ่มให้บริการในวันที่ 6 มิ.ย. นี้ ทุกเส้นทางปฏิบัติตามกรมการขนส่งทางบก กำหนดและไม่กระทบต่อช่วงเวลาเคอร์ฟิว "นายชบ กล่าวและว่า ผู้ให้บริการขนส่งรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท รวมถึงผู้ให้บริการสถานีขนส่งผู้โดยสารทุกแห่ง ดำเนินการตามนโยบาย ของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคมอย่างเคร่งครัด การให้บริการที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร มีการลงทะเบียนในแอพพลิเคชั่น "ไทยชนะ" รวมถึงลงทะเบียนกับคิวอาร์โค้ดของรถโดยสารคันที่ต้องเดินทางทุกคน มีการเว้นระยะนั่ง เว้นเบาะที่นั่งในรถตู้โดยสารและรถโดยสารประจำทาง การบริหารลานจอดรถ ฯลฯ มีมาตรการคัดกรองผู้โดยสารทุกคนก่อนการเดินทาง ตามมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของกระทรวงสาธารณสุข

ขนส่งคึกคัก ! ประชาชนทยอยเดินทางออกจากภูเก็ต หลังเปิดให้บริการวันแรก