posttoday

ตำรวจคลายคดีแม่ฆ่าลูกปมที่ดิน"ไขควงงัดบ้านจากด้านใน"เป็นไปไม่ได้คนร้ายปีนหน้าต่างสูง3เมตร

04 มิถุนายน 2563

นครศรีธรรมราช-ตำรวจงัดหลักฐานคลายคดีแม่ฆ่าลูกปมที่ดิน ไขควงงัดบ้านเกิดเหตุจากด้านใน เป็นไปไม่ได้คนร้ายปีนจากข้างนอก เหตุหน้าต่างสูงจากพื้น3เมตร

พ.ต.อ.สมพร พฤศวานิช ผกก.สภ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยความคืบหน้าคดีแม่ฆ่าลูกแล้ววางแผนว่าคนร้ายเข้ามาก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 เม.ย.63 ต่อมาศาลจังหวัดทุ่งสงออกหมายจับผูต้องหาใช้หลักทรัพย์เงิน2แสนบาทประกันตัวออกมา ว่า ผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ แต่ตำรวจมีหลักฐานที่ชัดเจนพอที่จะเอาผิดกับผู้ต้องหาได้

จากการสืบสวนทราบว่า ประเด็นการสังหาร มาจากทะเลาะกับผู้ตายเรื่องที่ดินที่พ่อได้มอบให้ แม่จะขายแต่ผู้ตายไม่ยอม และเงินที่บ้านหายไป 2,000 บาท ทำให้แม่ลูกทะเลาะรุนแรงแม้ผู้ต้องหาจะออกมาวิงวอนขอความเป็นธรรมและพยายามกล่าวหาญาติสนิทว่ามีส่วนพัวพันกับการตายของลูกสาว แต่ตำรวจได้สอบสวนทั้งพยานแวดล้อมต่างๆ และรวบรวมหลักฐานจนนำไปสู่การออกหมายจับไม่ได้กลั่นแกล้งหรือปรักปรำผู้ต้องหา ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมาตามหลักฐานที่ปรากฏในบ้านเกิดเหตุคือไขควงที่ใช้เป็นอาวุธ

"บ้านเกิดเหตุยกสูง หน้าต่างที่มีรอยงัดแงะมาจากด้านในข้าวของที่ตั้งอยู่ข้างหน้าต่างก็ไม่ได้ล้มเสียหายหากคนร้ายเข้ามาจากด้านนอกก็น่าจะทำให้สิ่งของล้มหรือพังกระจัดกระจายได้ และหน้าต่างที่มีรอยงัดแงะก็มีความสูงจากพื้นเกือบ 3 เมตรเป็นไปไม่ได้ว่าจะปีนขึ้นไปได้"พ.ต.อ.สมพรกล่าว

คดีนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางว่า ขณะที่จัดงานศพผู้ตาย ญาติของผู้ต้องหาเอาน้ำมะนาวบีบใส่ศพเพื่อสะกดวิญญาณโดยระบุว่า “คุณตาได้สั่งไว้ว่าหากเกิดกรณีเช่นนี้ให้บีบน้ำมะนาวใส่ศพเพื่อให้วิญญาณได้ไปผุดไปเกิด”

ขณะผู้เป็นแม่ก็ไม่ได้โศกเศร้าเหมือนคนทั่วไปที่ลูกเสียชีวิต ส่วนเครือญาติพี่น้องก็ไม่ถูกกัน และมีการโยนความผิดใส่กันระหว่างแม่ผู้ตายกับญาติพี่น้อง.