posttoday

คลีนนิ่งบขส.แห่งที่ 2 ภูเก็ต พร้อมเปิดบริการ 5มิ.ย.63

04 มิถุนายน 2563

ภูเก็ต-บขส.แห่งที่ 2 ภูเก็ต พร้อมเปิดบริการ 5มิ.ย.63 ตามมาตรการ New Normal เฝ้าระวังป้องกันโรคโควิด-19 ส่วนสถาการณ์ในพื้นที่ไม่พบผู้ติดเชื้อติดต่อกันเป็นวันที่12แล้ว

เทศบาลตำบลรัษฎา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันทำความสะอาด พัฒนาสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 จังหวัดภูเก็ต ผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางเข้ามาภูเก็ต ตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019

คลีนนิ่งบขส.แห่งที่ 2 ภูเก็ต พร้อมเปิดบริการ 5มิ.ย.63

ส่วนสถานการณ์โรคโควิด-19ในพื้นที่ ล่าสุด ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ติดต่อกันมา 12 วัน มีผู้ติดเชื้อสะสม 227 ราย รักษาหายให้กลับบ้าน 223 ราย เสียชีวิต 3 ราย จำหน่าย 1 ราย

คลีนนิ่งบขส.แห่งที่ 2 ภูเก็ต พร้อมเปิดบริการ 5มิ.ย.63

นายบัญญัติ คันธา ขนส่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ได้หารือร่วมกับ นายภูดิท รักษาราษฎร์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา และนายชบ พุทธสุภะ นายสถานีบขส.ภูเก็ตกำหนดเปิดใช้สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดภูเก็ตแห่งที่ 2 อย่างเป็นทางการ วันที่ 5 มิ.ย.63 ซึ่งก่อนเปิดได้เตรียมความพร้อม(NEW NORMAL) ของสถานีขนส่ง ตามมาตรการการดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ประชาชนที่เดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ ต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้ง งดพูดคุยโทรศัพท์ ระหว่างการโดยสารและควรล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ชนิดเจลหรือน้ำทุกครั้งที่มีการสัมผัสพื้นผิวต่างๆ

คลีนนิ่งบขส.แห่งที่ 2 ภูเก็ต พร้อมเปิดบริการ 5มิ.ย.63

ส่วนของผู้ขับรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท แนะนำให้สังเกตอาการตนเองอยู่เสมอ หากป่วย มีอาการไข้ ไอ จาม ห้ามขับรถเด็ดขาด ควรกักตัวที่บ้านเพื่อสังเกตอาการ และขณะให้บริการหมั่นล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ชนิดเจลหรือน้ำบ่อยๆ และสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดระยะเวลาให้บริการ ระหว่างขับรถมีผู้โดยสารไอ จาม ให้ปิดแอร์แล้วเปิดหน้าต่างระบายอากาศ เพื่อไม่ให้เชื้อไวรัสสะสมอยู่ในรถ ลดโอกาสการติดเชื้อของผู้ขับรถและผู้โดยสารคนอื่น ควรจัดให้มีแอลกอฮอล์ชนิดเจลหรือน้ำประจำรถ หมั่นเปิดหน้าต่างให้อากาศภายนอกหมุนเวียน หรือเปิดหน้าต่างระหว่างให้บริการ ต้องทำความสะอาดรถทุกครั้งทั้งก่อนและหลังการให้บริการ โดยเช็ดทำความสะอาดบริเวณที่มีผู้โดยสารสัมผัสบ่อยๆ กรณีให้บริการผู้โดยสารที่ มีการไอ จาม หรือ ไม่สบาย ระหว่างเดินทาง ควรใช้แอลกอฮอล์ 70% ในการทำความสะอาดภายในรถ นอกจากนั้น เมื่อมีเวลาพัก ควรเปิดประตูและหน้าต่างรถหรือเปิดช่องระบายอากาศ เพื่อระบายอากาศภายในรถ

คลีนนิ่งบขส.แห่งที่ 2 ภูเก็ต พร้อมเปิดบริการ 5มิ.ย.63

"การให้บริการของรถโดยสารสาธารณะและการให้บริการที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จะดำเนินการตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมหรือมาตรการ Social Distancing เว้นระยะนั่ง หรือยืนห่างกัน อย่างน้อย 1-2เมตร เช่น เว้นเบาะที่นั่งในรถตู้โดยสารและรถโดยสารประจำทาง กำหนดพื้นที่ยืนบนรถเมล์"นายบัญญัติ กล่าว