posttoday

ชาวบ้านวอนเร่งตรวจสอบ หลังพบน้ำสีเขียวท่วมซ้ำที่สมุทรปราการ

02 มิถุนายน 2563

มาอีกแล้ว! ชาวบ้านย่านถนนปานวิถี สมุทรปราการ ร้องเจอ น้ำสีเขียวมีกลิ่นสารเคมีท่วมซ้ำรอบสอง คนเดินลุยน้ำมีอาการเป็นผื่นแดง วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบหาต้นตอ

จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ภายในโครงการสุธาวี ซอยไทยเกีย ถนนปานวิถี ต.บางเพรียง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ว่า มีโรงงานลอบปล่อยน้ำเสียที่ไม่ผ่านกระบวนการบำบัด ลงท่อระบายน้ำภายในโครงการ ทำให้มีน้ำสีเขียวเอ่อท่วมบนถนนภายในโครงการ เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 63 ซึ่งต่อมาได้มีหลายหน่วยงานได้เข้าเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในโครงการว่า ได้มีน้ำสีเขียวเอ่อท่วมซ้ำอีกเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 63 หลังจากมีฝนตกในพื้นที่ โดยน้ำมีกลิ่นสารเคมีโชยออกมา ขณะที่ชาวบ้านที่เดินลุยน้ำสีเขียวเข้ามาก็มีอาการคันและเป็นผื่นแดงบริเวณขาที่สัมผัสกับน้ำ

ชาวบ้านที่พักอาศัยในโครงการเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า น้ำสีเขียวที่เอ่อท่วมมีกลิ่นเหม็นของสารเคมี และพบว่าประชาชนที่เดินลุยน้ำเข้ามาจากปากซอย ได้มีอาการคันและเป็นผื่นแดง ที่ขาทั้งสองข้าง จึงโทรไปสอบถามความคืบหน้าผลที่เก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบเมื่อครั้งที่ผ่านมากับ อบต.บางเพรียง แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ผลการตรวจสอบสภาพน้ำที่ห้องปฏิบัติการยังไม่ออกมา จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวช่วยเร่งดำเนินการ ตรวจหาที่มาน้ำของน้ำสีเขียวว่าใครเป็นผู้ลักลอบปล่อยออกมา และขอให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาด

ด้าน น.ส.สุวภา สิริวรากรวงศ์ รองปลัด อบต.บางเพรียง กล่าวว่า จากการตรวจสอบพื้นที่ในซอยที่เกิดเหตุเป็นของเอกชน ซึ่งมีท่อระบายน้ำ 2 ท่อ ซึ่งท่อระบายน้ำจะออกมาทางท่อระบายน้ำใหญ่ของถนนปานวิถี ซึ่งเป็นลำรางสาธารณะ ซึ่งลำรางตรงนี้เป็นของหน่วยงานราชการอื่น ซึ่งมีการระบายน้ำที่ไม่ดี แต่อย่างไรก็ตามจะเร่งติดตามผลการตรวจทางวิทยาศาสตร์และแจ้งให้ทราบโดยเร็ว

ชาวบ้านวอนเร่งตรวจสอบ หลังพบน้ำสีเขียวท่วมซ้ำที่สมุทรปราการ

ชาวบ้านวอนเร่งตรวจสอบ หลังพบน้ำสีเขียวท่วมซ้ำที่สมุทรปราการ

ชาวบ้านวอนเร่งตรวจสอบ หลังพบน้ำสีเขียวท่วมซ้ำที่สมุทรปราการ