posttoday

ภูเก็ตส่งผู้ป่วยโควิด2รายสุดท้ายกลับบ้าน ปิดพักใช้ร.พ.สนามภูเก็ตแห่งที่1

30 พฤษภาคม 2563

ภูเก็ต-ภูเก็ตปิดพักใช้โรงพยาบาลสนามแห่งที่1 หลังส่งผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน2รายสุดท้ายรักษาหายกลับบ้าน

ภูเก็ต-ภูเก็ตปิดพักใช้โรงพยาบาลสนามแห่งที่1 หลังส่งผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน2รายสุดท้ายรักษาหายกลับบ้าน

เมื่อวันที่ 30พ.ค.63 เวลา 11.00น. แพทย์หญิงบุษยา สันติศานติ์ แพทย์โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ในฐานะผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนามภูเก็ต แห่งที่ 1 พร้อมด้วยบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันส่งผู้ป่วย จำนวน 2 รายสุดท้ายของจังหวัดภูเก็ตที่รักษาหายจากการติดเชื้อโควิด-19กลับบ้าน

แพทย์หญิงบุษยา กล่าวว่า โรงพยาบาลสนามภูเก็ต จำนวน 110 เตียง เปิดใช้เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2563 โดยใช้หอประชุม ศาลากลางจังหวัดภูเก็ตแห่งใหม่ซึ่งเป็นการวางแผนที่ดี ได้รับความร่วมมือและการมีส่วนร่วม ของชุมชนภาคประชาชนและภาครัฐ ที่สนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วยดี ทำให้การทำงาน ของโรงพยาบาลสนาม จังหวัดภูเก็ตเป็นไปได้ด้วยดีและราบรื่น ในนามของบุคลากรทางการแพทย์ ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานของโรงพยาบาลสนามเป็นอย่างดีและขอให้ประชาชนดูแลตัวเองในวิถีชีวิตใหม่ New Normal ทุกคนจะต้องสวมแมสเว้นระยะห่างทางสังคมล้างมือบ่อยๆเพื่อให้ทุกคนรอดปลอดภัยจากโรคโควิด 19

ภูเก็ตส่งผู้ป่วยโควิด2รายสุดท้ายกลับบ้าน ปิดพักใช้ร.พ.สนามภูเก็ตแห่งที่1

ด้าน ผู้เข้ารับการรักษาโรคติดเชื้อโควิด-19 เป็นเพศหญิงอายุ 58 ปีชาวอำเภอถลาง กล่าวว่า ขอขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลรักษาเป็นอย่างดี รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่โรงพยาบาลสนามภูเก็ต ตลอดระยะเวลาของการรักษาได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดอบอุ่น

" ดีใจที่วันนี้ได้กลับบ้านและจะปฏิบัติ ตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดคือ การสวมหน้ากากอนามัยใช้เจลล้างมือ และเว้นระยะห่างทางสังคม ด้วย ขอฝากถึง พี่น้องประชาชน ให้ดูแลรักษาตนเองและหากมีอาการป่วยขอให้รีบพบแพทย์และต้องบอกความจริงกับแพทย์เพื่อทำการรักษาจะได้ปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19" ผู้รับการรักษาโควิด-19 กล่าว ก่อนเดินทางกลับบ้าน

ภูเก็ตส่งผู้ป่วยโควิด2รายสุดท้ายกลับบ้าน ปิดพักใช้ร.พ.สนามภูเก็ตแห่งที่1

สำหรับผลการดำเนินงานที่ผ่านมาโรงพยาบาลสนาม จังหวัดภูเก็ตแห่งที่ 1 ได้รับผู้ป่วยเข้าทำการรักษาจำนวน 121 รายส่งกลับโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเนื่องจากมีอาการเปลี่ยนแปลง 2 รายหลังจากรักษาอาการดีได้ส่งกลับมายังโรงพยาบาลสนามเพื่อกักตัวต่อ 1 ราย

ที่ผ่านมาได้ดำเนินการตามมาตรฐานที่ได้ระบุไว้ตามแนวทางการจัดเตรียมพื้นที่กรณีมีการระบาดในวงกว้างของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อดูแลควบคุมการระบาดของโรคติดต่ออย่างเคร่งครัด ทำให้มีสถานที่รองรับกับกลุ่มผู้ป่วยดังกล่าวปัจจุบันผู้ป่วยสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติทุกรายและยังไม่มีการนอนโรงพยาบาลซ้ำ

หลังจากนี้ จังหวัดภูเก็ต ปิดโรงพยาบาลสนาม จังหวัดภูเก็ตแห่งที่ 1 เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ประจำปฏิบัติหน้าที่ ในสังกัดของตนเองแต่จะยังคงเก็บเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ เตียง ที่นอน และเครื่องใช้ต่างๆ เอาไว้ ณ หอประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ตแห่งใหม่ไว้ก่อน จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19จะเข้าสู่สภาวะปกติ