posttoday

ภาพน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลนครภูเก็ตหลังเกิดฝนตกหนัก

30 พฤษภาคม 2563

ภูเก็ต-ภาพน้ำท่วมขังในเทศบาลนครภูเก็ตหลังเกิดฝนตกหนักเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ขณะผู้ว่าฯสั่งเร่งขุดลอกคลองจนสถานการณ์กลับมาปกติแล้ว

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.63 นายโสภณ ทองไสย ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เมื่อเวลา 09.30-11.40 น. เกิดฝนตกหนักลงมาในปริมาณจำนวนมาก ฝนกลุ่มนี้ไม่มีการแจ้งเตือน เป็นกลุ่มฝนที่เข้ามาชั่วขณะทำให้ น้ำท่วมขังถนนหลายเส้นทางในเขตเทศบาลนครภูเก็ตในพื้นที่เทศบาลใกล้เคียง ถนนบางเส้นทางรถเล็กไม่สามารถสัญจรได้

ภาพน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลนครภูเก็ตหลังเกิดฝนตกหนัก

ปภ.จังหวัดภูเก็ต ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบน้ำท่วมขังถนนในเส้นทางต่างๆ ร่วมกับหลายหน่วยงาน นำโดย นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต โดยลงพื้นที่บริเวณซอยอ่าวเกใน ถนนตะกั่วป่าและให้แนวทางการขุดลอกคูคลองโดยใช้จิตอาสา ใช้งบประมาณท้องถิ่นช่วยกันทั้งจังหวัด

ภาพน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลนครภูเก็ตหลังเกิดฝนตกหนัก

ขณะเดียวกัน ในช่วงนี้ อยู่ระหว่างการดำเนินการ การแก้ปัญหาน้ำท่วม ในพื้นที่ ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงให้ทำควบคู่กันในการขุดลอกคูคลอง รวมทั้งเก็บขยะที่สะสมทับถมในคูคลองต่างๆด้วย ล่าสุด เวลา 12.30 น. ปริมาณน้ำท่วมขังถนนในเส้นทางต่างๆเริ่มลดลงแล้ว เจ้าหน้าที่ฯ จะเข้าทำการตรวจสอบความเสียหายอาคารสถานที่และถนนเส้นทางสัญจร ต่างๆ เพื่อดำเนินการแก้ไขต่อไป

ภาพน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลนครภูเก็ตหลังเกิดฝนตกหนัก

ด้าน ร.ต.อ.บัญชา เกื้อหนุน รองสว.จร.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมพวก ได้ปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจร จัดเส้นทางเลี่ยง กรณีในพื้นที่มีฝนตก น้ำท่วมขัง ระบายไม่ทัน ซึ่ง ขณะนี้ในพื้นที่ยังคงมีฝนตกเล็กน้อย ขอให้ประชาชนขับรถด้วยความระมัดระวังและโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีน้ำท่วมขังด้วย