posttoday

คนงานเกิดอาการวูบพลัดตกบ่อน้ำบาดา]ดับสลด

30 พฤษภาคม 2563

พิษณุโลก-หนุ่มวัย24คนงานตกบ่อน้ำบาดาลโครงการธนาคารน้ำใต้ดิน พี่ชายเผยผู้ตายเกิดวูบเป็นลมหงายหลังตกลงไป

ร.ต.อ.วันชัย ฝึกหัด รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางระกำ จ.พิษณุโลก พร้อมแพทย์เวร รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน ไปตรวจสอบเหตุคนพลัดตกลงไปในบ่อน้ำบาดาลโครงการธนาคารน้ำใต้ดินที่หมู่ 10 บ้านตะเภาทองเฉลิมพระเกียรติ ต.ปลักแรด ที่เกิดเหตุเป็นบ่อบาดาลลึกประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามลงไปในบ่อแต่ไม่สามารถลงไปได้ เนื่องจากอากาศภายในบ่อไม่เพียงพอ ต้องใช้เชือกทำเป็นเงื่อนคล้องรัดกับแขนแล้วช่วยกันดึงร่างขึ้นมาให้ตำรวจและแพทย์ชันสูตร

คนงานเกิดอาการวูบพลัดตกบ่อน้ำบาดา]ดับสลด

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายภานุพงศ์ วีระชัยรัตนา อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 126 หมู่ 8 บ้านนาตาวงษ์ ต.หนองงูเหลือม อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา เป็นคนงานขุดบ่อบาดาล

สอบสวน นายชัยวัฒน์ วีระชัยรัตนา อายุ 27 ปี พี่ชาย ให้การว่า น้องชายทำงานขุดบ่อบาดาลโครงการธนาคารน้ำใต้ดินด้วยกัน ขณะยืนอยู่ปากบ่อ น้องชายก็หน้ามืดเป็นลมหงายหลังตกลงไป เพื่อนคนงานด้วยกันอาสาลงไปเพื่อช่วย แต่ก็ลงไปได้ไม่ลึกเท่าไหร่ก็ต้องให้ดึงกลับขึ้นมา เนื่องจากอากาศภายในบ่อร้อนมากและมีกลิ่นคล้ายแก๊สไข่เน่า จึงโทรศัพท์แจ้งเหตุให้ตำรวจทราบเพื่อให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือแต่ก็ไม่ทันการณ์แล้ว ตำรวจจึงให้กู้ภัยนำศพส่งให้แพทย์ชันสูตรที่ รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร ก่อนมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป